Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp
Lượt xem: 578

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 52 tổ chức Đảng, trong đó có 12 đảng bộ cơ sở, 40 chi bộ cơ sở, với trên 1.500 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong doanh nghiệp.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 52 tổ chức Đảng, trong đó có 12 đảng bộ cơ sở, 40 chi bộ cơ sở, với trên 1.500 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong doanh nghiệp.

doanh%20nghiep

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Huỳnh Văn Nam trao giấy chứng nhận cho các quần chúng ưu tú hoàn thành lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

 Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Huỳnh Văn Nam cho biết: Những năm qua, công tác phát triển đảng viên, TCCSĐ gặp nhiều khó khăn do kinh tế thế giới vẫn đang trong tình trạng khủng hoảng, suy thoái; trong nước, Chính phủ tăng cường thực hiện chính sách thắt chặt đầu tư, chi tiêu công; nguồn tài nguyên khoáng sản ngày càng cạn kiệt, các doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, khai thác chế biến khoáng sản, kinh doanh dịch vụ..., phụ thuộc lớn vào đầu tư ngân sách của Nhà nước. Tình hình trên làm cho nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, sản xuất cầm chừng, người lao động không có việc làm phải nghỉ việc, do vậy chuyển sinh hoạt Đảng ra ngoài, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp không tạo được nguồn phát triển Đảng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu xuyên suốt cốt lõi là hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận, bảo đảm việc làm cho người lao động, vì vậy trong điều kiện khó khăn, đôi khi ở một số ít doanh nghiệp, nhiệm vụ phát triển đảng viên còn xem nhẹ; hơn nữa việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chiếm nhiều thời gian, điều kiện làm việc bị phân tán, phần nào gây khó khăn cho công tác tuyên truyền, vận động cũng như tiếp cận tìm hiểu về Đảng của người lao động...

Trước tình hình đó, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đặc biệt chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, giác ngộ, qua đó, xem xét kết nạp một số chủ công ty, doanh nghiệp đủ điều kiện vào Đảng. Các cấp ủy Đảng vận động, thuyết phục để chủ doanh nghiệp hiểu rằng, việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp là nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm quyền và nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, người lao động, trong đó có chủ doanh nghiệp. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia công tác xây dựng, phát triển Đảng, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho cấp ủy Đảng tiếp tục bồi dưỡng và xem xét, kết nạp Đảng. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng. Chỉ đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên thường xuyên phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp phát động, tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất trong cán bộ, công nhân viên, đi đôi với bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên...

Năm 2015, toàn Đảng bộ Khối kết nạp được 80 đảng viên mới, thành lập mới 2 TCCSĐ; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 71 học viên, 1 lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho 60 bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở... Các TCCSĐ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước phát huy được vai trò tổ chức Đảng, đặc biệt là tạo điều kiện cho đảng viên học tập, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Thời gian tới, để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, TCCSĐ trong doanh nghiệp, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thiết thực với doanh nghiệp; thường xuyên lãnh đạo xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm chủ động gần gũi doanh nghiệp, gắn bó với doanh nghiệp, kịp thời phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nâng cao vai trò tham mưu với Tỉnh ủy trong việc định hướng phát triển doanh nghiệp, coi việc của mỗi doanh nghiệp là việc của Đảng ủy Khối để tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp; làm tốt công tác tạo nguồn, như: kịp thời tổ chức các lớp bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới; tiếp tục tham mưu giúp Tỉnh ủy tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp thực hiện Đề án Phát triển đảng viên và TCCSĐ trong các doanh nghiệp (Đề án số 05-ĐA/TU, ngày 04/11/2013 của Tỉnh ủy); tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng nêu gương người tốt, việc tốt.

 

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1