Chú trọng công tác xây dựng, phát triển Đảng
Lượt xem: 27

Năm 2014, Đảng bộ Cục Hải quan chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, nhằm tăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ, chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

Năm 2014, Đảng bộ Cục Hải quan chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, nhằm tăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ, chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

Đảng bộ Cục Hải quan là một tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Tỉnh ủy, có 12 chi bộ trực thuộc. Trong đó, 5 chi bộ thuộc các cửa khẩu biên giới (Tà Lùng, Trà Lĩnh, Sóc Giang, Pò Peo, Bí Hà); 1 chi bộ ở ngoài tỉnh (Bắc Kạn); 6 chi bộ thuộc khối Văn phòng Cục, với 140 đảng viên. Trong năm 2014, Đảng ủy Cục Hải quan thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tăng cường và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức quán triệt, triển khai học tập kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của ngành, địa phương tới cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Với mục tiêu lấy nhiệm vụ chuyên môn làm trọng tâm, con người là then chốt để cùng với chính quyền, đoàn thể tập trung tổ chức thực hiện tốt mục tiêu đề ra, Đảng ủy Cục Hải quan lãnh chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể đơn vị. Nhiều điển hình cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong các lĩnh vực chuyên môn, như: cải cách hành chính, tinh thần phục vụ doanh nghiệp và người dân…, trong các phòng, ban, chi cục. Đây là các yếu tố để Đảng bộ và lãnh đạo Cục coi là thước đo đánh giá trình độ, năng lực cán bộ gắn liền với phẩm chất, đạo đức để quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức của Cục luôn xứng đáng là những cán bộ Hải quan kiểu mẫu.

Đồng chí Hoàng Văn Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh cho biết: Đảng bộ Cục luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, nhất là đối tượng đoàn viên, thanh niên. Duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng theo quy định Điều lệ Đảng và Quy chế làm việc đã đề ra. Trong sinh hoạt Đảng luôn phát huy dân chủ, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu để cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, các cấp ủy, đơn vị quản lý tốt cán bộ, đảng viên và công chức; thực hiện tốt nghiệp vụ công tác Đảng theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên. Tích cực xây dựng, củng cố và chấn chỉnh các khâu lãnh đạo, quản lý theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường chế độ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong Đảng, với mục tiêu xây dựng Đảng bộ, chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Năm 2014, toàn Đảng bộ kết nạp được 6 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 3 đồng chí. Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 7 quần chúng ưu tú; bồi dưỡng lý luận cho 4 đảng viên mới.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy và của Ủy ban Kiểm tra; phân công bổ sung nhiệm vụ cho từng ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và từng ủy viên Ủy ban Kiểm tra; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát và kiểm tra, giám sát các đơn vị theo tháng, quý, trong một số lĩnh vực cụ thể; nắm tình hình hoạt động của các chi bộ và đảng viên trong việc thực hiện Điều lệ Đảng, kỷ luật Đảng; uốn nắn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những sai sót có thể xảy ra. Đồng thời, định hướng đúng đắn các hoạt động, sinh hoạt của chi bộ đảm bảo việc chấp hành theo đúng Điều lệ Đảng và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định ngành và quy chế làm việc đã đề ra.

Vai trò tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên được phát huy đã góp phần lãnh, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả. Tích cực cải cách thủ tục hải quan, đưa công nghệ tin học vào quy trình, thủ tục hải quan, nhất là thực hiện hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIC đối với các chi cục; tạo môi trường thuận lợi, thông quan nhanh hàng hoá; ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới; tích cực tham mưu cho tỉnh, ngành về những chính sách, thủ tục không còn phù hợp để điều chỉnh, bổ sung kịp thời và đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm thu hút hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Cao Bằng. Năm 2014, toàn Cục thu ngân sách được trên 172 tỷ đồng, đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Tài chính và tỉnh giao. Tích cực tham mưu cho tỉnh triển khai thí điểm một số cơ chế chính sách phát triển kinh tế biên mậu theo Công văn 748/TTg-KTTH ngày 27/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách trên địa bàn từ hoạt động cửa khẩu và dịch vụ xuất nhập khẩu.

Những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng đã góp phần xây dựng Đảng bộ Cục Hải quan ngày càng vững mạnh toàn diện. Qua đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên năm 2014, số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 95,5%, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh chiếm 83,3% (10/12 chi bộ), chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 16,7%, có 21 đảng viên, 3 chi bộ được Đảng ủy Cục Hải quan tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2014; đề nghị Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 1 đảng viên và công nhận Đảng bộ Cục Hải quan đạt danh hiệu Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh năm 2014.

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1