Góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Lượt xem: 3686

Nghị quyết của Đảng là kết tinh của trí tuệ, sức sáng tạo và niềm tin của toàn Đảng, toàn dân. Để Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, Tỉnh ủy luôn quan tâm đến việc quán triệt, học tập nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân. Trong đó, tập trung xây dựng đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) có đủ năng lực và phẩm chất, thực sự trở thành “những cánh tay nối dài”, góp phần hiện thực hóa chủ trương, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.  

 

Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021.

Từ lâu, công tác tuyên truyền miệng được coi là vũ khí sắc bén của Đảng nhằm kịp thời chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Những năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tỉnh luôn quan tâm, chú trọng xây dựng đội ngũ BCV, TTV có đủ trình độ, phẩm chất, năng lực, bản lĩnh, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở tập trung lựa chọn, xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV, TTV các cấp; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin, tài liệu, duy trì các hội nghị BCV định kỳ, đột xuất. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức các hội nghị thông tin thời sự gắn với nhiệm vụ chính trị, yêu cầu thực tiễn của địa phương cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, BCV cấp tỉnh, huyện. Trước những vấn đề lớn, quan trọng, phức tạp, nhạy cảm..., các cấp ủy chủ động, kịp thời tổ chức hội nghị cung cấp thông tin chính thống, quán triệt, trang bị kiến thức cho đội ngũ BCV, TTV đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội.

Bám sát kế hoạch của Tỉnh ủy về tổ chức Hội thi BCV, TTV giỏi năm 2021, 100% huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc ban hành kế hoạch tổ chức hội thi, thành lập ban tổ chức hội thi, ban giám khảo, tổ thư ký, dẫn chương trình và các văn bản liên quan kịp thời, hiệu quả. Dù diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng Hội thi BCV, TTV giỏi được các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng, đa dạng, phong phú về hình thức, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo quy chế và chất lượng.

Là một trong những đơn vị có cách làm hay, sáng tạo, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện theo từng nấc bước, phân công cụ thể trách nhiệm cho từng đồng chí phụ trách. Đồng chí Nguyễn Thái Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Hội thi được tiến hành theo 2 vòng sơ khảo và chung khảo; tổ chức vòng thi sơ khảo theo hình thức chia cụm, 61 thí sinh tham gia được chia thành 4 cụm thi, mỗi cụm thi có 15 - 16 thí sinh, kết quả lựa chọn 8 thí sinh xuất sắc nhất thi vòng chung khảo.

Tính đến hết tháng 7/2021, Hội thi BCV, TTV cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương đã tổ chức thành công, thu hút được sự tham gia của đông đảo các BCV, TTV ở nhiều vị trí công tác, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, với nhiều độ tuổi và kinh nghiệm khác nhau. Cấp cơ sở có 319 thí sinh được xếp loại giỏi, 588 thí sinh xếp loại khá và 455 thí sinh xếp loại trung bình. Có 114 thí sinh đạt giải nhất; 176 thí sinh đạt giải nhì, 264 thí sinh đạt giải ba và 669 thí sinh đạt giải khuyến khích.

Đối với cấp huyện có 15/15 huyện, Thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức Hội thi với 447 thí sinh, trong đó có 170 BCV, 277 TTV. Về nội dung có 186/447 thí sinh lựa chọn nội dung thuộc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 94 thí sinh lựa chọn nội dung thuộc Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; 167 thí sinh lựa chọn nội dung thuộc Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Kết quả có 124 thí sinh được xếp loại giỏi, 252 thí sinh xếp loại khá, 71 thí sinh xếp loại trung bình. Có 16 thí sinh giải đạt giải nhất, 29 thí sinh đạt giải nhì, 43 thí sinh đạt giải ba và 89 thí sinh đạt giải khuyến khích.

Qua Hội thi BCV, TTV cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương, Ban Tổ chức các cấp lựa chọn 15 thí sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất tham gia Hội thi BCV, TTV giỏi năm 2021 cấp tỉnh, dự kiến diễn ra vào ngày 27/10. Để chuẩn bị tốt cho Hội thi BCV, TTV giỏi năm 2021 cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung, tạo điều kiện để thí sinh có thời gian nghiên cứu, tham khảo, nâng cao kỹ năng thuyết trình.

Hội thi BCV, TTV giỏi góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.    

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1