Một số thông tin về tình hình thị trường hàng hoá trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 38

Theo thông tin của Sở Công Thương, đến ngày 13/9 nguồn cung hàng hóa trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, giá cả các mặt hàng ổn định, thị trường bình ổn, không có sự xáo trộn.

Các huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm do ảnh hưởng của mưa lũ nên nhiều điểm trên tuyến giao thông bị sạt lở, đang khắc phục sự cố nên công tác vận chuyển, lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Qua nắm thông tin, các địa phương đều có sự chuẩn bị về hàng hóa dự trữ để phòng tránh thiên tai nên nguồn cung hàng hóa vẫn đảm bảo cung ứng. Các vùng ngập lụt, sạt lở đang được các lực lượng huy động phương tiện và sức người để trung chuyển hàng đến đến với bà con nhân dân vùng lũ, vùng bị cô lập.

Giá cả hàng hóa trên thị trường cơ bản ổn định, giá một số mặt hàng rau xanh có tăng nhẹ so với ngày thường. Riêng mặt hàng rau xanh tại thị trường tại thành phố Cao Bằng, huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc giá cả tăng khoảng 50-60% so với những ngày trước.

anh tin bai

Một số cây xăng trên địa bàn huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm hết hàng do giao thông bị ách tắc

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã chủ động có kế hoạch và nhập hàng từ trước nên nguồn cung đảm bảo phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Đến thời điểm hiện tại đa số các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường, nguồn cung đảm bảo. Tuy nhiên, tại 02 huyện đang bị ảnh hưởng của mưa lũ, một số cửa hàng xăng dầu tạm dừng hoạt động do hết hàng và khắc phục sự cố bị sạt lở, mất điện, cụ thể: tại huyện Bảo Lâm có 01/03 cửa hàng xăng dầu, tại huyện Bảo Lạc có 04/07 cửa hàng xăng dầu tạm dừng hoạt động. Hiện nay các đơn vị kinh doanh xăng dầu đang tích cực, chủ động khắc phục sự cố, sau khi tuyến giao thông suốt đơn vị sẽ chủ động phương án nhập hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của đảm bảo không bị dứt gãy nguồn cung.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ thiết yếu có tác động lớn tới mặt bằng giá, đề đưa ra những biện pháp bình ổn giá phù hợp. 

Kim Thoa





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1