Giá hàng hóa và dịch vụ trên thị trường không có biến động bất thường
Lượt xem: 130

Trong tháng 7/2024,  giá hàng hóa và dịch vụ trên thị trường tỉnh Cao Bằng không có biến động bất thường. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có biến động tăng so với tháng trước. Cụ thể: Chỉ số CPI chung trong tháng tăng 0,52% so với tháng trước; tăng 2,48% so với cùng kỳ năm trước.

anh tin bai

Giá các mặt hàng thiết yếu được giữ ổn định

Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính thì có 08 nhóm hàng hoá có chỉ số giá tăng so với tháng trước: hàng ăn và dịch vụ ăn uông tăng 0,98%; đồ uống và thuốc lá tăng 1,13%; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,15%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,06%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,11%; giao thông tăng 0,99%; văn hoá, giải trí và du lịch tăng 0,05%; hàng hoá và dịch vụ khác tăng 0,76%. Ngược lại có 01 nhóm hàng có xu hướng giảm so với tháng trước: may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,14%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông và nhóm giáo dục có chỉ số giá không tăng không giảm so với tháng trước.

Chỉ số giá Vàng trong tháng tăng 0,95%; chỉ số giá Đô la trong tháng ổn định, giá Đô la giữ nguyên so với tháng trước.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ thiết yếu có tác động lớn tới mặt bằng giá, đề đưa ra những biện pháp bình ổn giá phù hợp. Tăng cường trin khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những điểm còn hạn chế, bất cập, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giá năm 2023 đến các đối tượng; chú trọng công tác thông tin, công khai minh bạch, trung thực thông tin về giá, hạn chế những thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người tiêu dùng, gây bất ổn thị trường.

Kim Thoa





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1