Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thiếu niên, nhi đồng
Lượt xem: 1826

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XVI năm 2020, tối 27/6, Tỉnh đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với 130 em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đại diện cho trên 60 nghìn đội viên thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo các sở, ngành giải đáp một số kiến nghị của thiếu niên, nhi đồng.

 

Tại buổi gặp mặt, các em thiếu niên, nhi đồng mạnh dạn trao đổi, bày tỏ những thắc mắc liên quan đến các nội dung: An toàn giao thông; cách phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em trong trường học và ngoài xã hội; phòng, chống thương tích đuối nước; điều kiện về cơ sở vật chất để thiếu niên, nhi đồng vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh;…

Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trao đổi, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị xung quanh những vấn đề thiếu niên, nhi đồng quan tâm. Qua đó, giúp các em có thêm hiểu biết, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và trau dồi tri thức để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo đánh giá cao sự năng nổ, sôi nổi và những đề xuất, kiến nghị của các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, đặc biệt là các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tiếp tục nghiên cứu, giải quyết những vấn đề trẻ em quan tâm. Tăng cường hỗ trợ nguồn lực, quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trường học, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi, tạo điều kiện cho các em được vui chơi, rèn luyện, được tham gia các phong trào, hoạt động. Các đoàn thể, nhà trường, gia đình tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học hành, vui chơi, phát triển toàn diện.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1