Khám phá vẻ đẹp kỳ thú của động Dơi
Lượt xem: 55

Từ lâu, người dân địa phương đã phát hiện hang Dơi và gọi theo tiếng địa phương là ngườm “ca khào”, có nghĩa là hang con dơi, nay gọi là động Dơi.  

Từ lâu, người dân địa phương đã phát hiện hang Dơi và gọi theo tiếng địa phương là ngườm “ca khào”, có nghĩa là hang con dơi, nay gọi là động Dơi.  Động Dơi thuộc địa phận xóm Lũng Rúm, xã Đồng Loan (Hạ Lang), đường đến có thể đi theo 2 hướng: Từ thành phố Cao Bằng theo tỉnh lộ 207 gần đến UBND xã Đồng Loan rẽ phải 3,7 km là đến điểm di tích; còn tuyến từ thành phố Cao Bằng theo tỉnh lộ 206 qua địa phận thác Bản Giốc (Trùng Khánh), theo tỉnh lộ 207 đến UBND xã Đồng Loan rẽ trái là đến.

Copy%20of%20DSC_0705

Nhũ đá trong động Dơi.

Động Dơi có chiều dài 930 m, độ cao trung bình 60 - 80 m. Khi đặt chân tới động, cảm nhận đầu tiên là những luồng gió mát trong lành, tại đây du khách có thể ngắm nhìn những ngôi nhà sàn của dân tộc Tày, Nùng, cánh đồng vào mùa lúa chín như một bức tranh thiên nhiên sinh động và gần gũi. Động Dơi được chia thành 3 khoang lớn, mỗi khoang có những nét đẹp riêng biệt với hệ thống nhũ đá vô cùng độc đáo. Động Dơi để lại ấn tượng cho du khách bởi sự lung linh huyền ảo của thạch nhũ khi bắt gặp ánh sáng tạo nên những tòa tháp nguy nga, tráng lệ. Càng đi sâu vào trong động, càng khám phá được nhiều điều mới lạ. Hình ảnh sông nước hiện ra, theo nhánh suối nhỏ một cánh cửa được mở rộng thu hút ánh nhìn của du khách. Ẩn nấp bên cạnh mê cung là những thác bạc lấp lánh đổ xuống từ 2 bên tường động. Đến cuối khoang, bước chân xuống bậc thang đá nhấp nhô, cánh cửa khoang hai dần hiện ra trước mặt. Khoang này có độ dài 300 m, du khách chiêm ngưỡng một không gian mới. Phía dưới nền động là bãi cát nhấp nhô, thẳng hàng và uốn lượn chảy dọc...

So với nhiều hang động khác, động Dơi có điều đặc biệt riêng, động được chia ra làm 2 tầng rõ rệt.

Tầng một có diện tích 10.000 m2, độ cao trung bình 50 - 80 m. Khi khám phá thêm tầng hai phải leo qua tảng đá to, cao trên 10 m mới có thể đến được. Động Dơi hiện nay vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ và những điều kỳ bí để những nhà thám hiểm và du khách đến khám phá. Đây là tiềm năng du lịch lớn có thể kết nối với tour du lịch thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao; là một địa chỉ du lịch hấp dẫn, đầy hứa hẹn trong tương lai. Năm 2014, danh lam thắng cảnh động Dơi đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1