Cao Bằng: 1 nữ sinh lọt Top 10 điểm thi khối D cao toàn quốc
Lượt xem: 37

Với 27,25 điểm, Nguyễn Thị Vân Khánh, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên tỉnh Cao Bằng dự thi tại cụm thi do trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái nguyên tổ chức lọt Top 10 thí sinh có điểm thi khối D cao nhất toàn quốc. Em cũng là thủ khoa cụm thi này với số điểm thi: Toán 8,75 điểm, Văn 9 điểm, Anh 9,5 điểm.

Với 27,25 điểm, Nguyễn Thị Vân Khánh, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên tỉnh Cao Bằng dự thi tại cụm thi do trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái nguyên tổ chức lọt Top 10 thí sinh có điểm thi khối D cao nhất toàn quốc. Em cũng là thủ khoa cụm thi này với số điểm thi: Toán 8,75 điểm, Văn 9 điểm, Anh 9,5 điểm.

Vừa học thầy, vừa học trên mạng

Theo công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia, cụm thi do trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái nguyên tổ chức tại tỉnh Cao Bằng, thí sinh Nguyễn Thị Vân Khánh đạt số điểm cao nhất: 27, 25 điểm. Với số điểm này em lọt vào danh sách 10 thủ khoa có điểm cao nhất khối D toàn quốc năm 2016.

Vân Khánh là một trong các thí sinh lọt Top 10  thí sinh điểm khối D cao nhất toàn quốc

Chia sẻ về thành tích của mình,Vân khánh cho biết, em không bất ngờ với kết quả, vì đã so đáp án của Bộ GD&ĐT ngay sau khi hoàn thành kì thi. Nói về bí quyết học tập, Vân Khánh cho biết muốn học tốt môn gì điều quan trọng nhất cần phải có niềm đam mê.
Mặc dù là học sinh lớp chuyên Toán nhưng Vân Khánh luôn tâm niệm môn học nào cũng cần thiết và quan trọng như nhau. Bởi vậy, Khánh luôn có kế hoạch phân chia thời gian học tập các môn học sao cho hợp lý. Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, các bài tập thầy cô giáo, các em còn thường xuyên tìm kiếm bài hay, bài tập nâng cao trên Internet, hoặc sách tham khảo để làm. Hàng ngày, em vừa học trên lớp vừa lên mạng học online của một số giáo viên có kinh nghiệm. Nhờ việc tìm tòi tự học, ngoài việc thu nhận thêm kiến thức, nó còn giúp em các kĩ năng làm nhanh một đề thi, cách bấm máy tính, cách giải đề mẹo, kĩ năng làm trắc nghiệm...
 Khoảng 1 tháng trước kỳ thi, em dường như không ôn luyện nhiều, chỉ xem lại những kiến thức cơ bản quan trọng nhất. Em cho rằng, thời gian sát nút này cần phải nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe thật tốt để giữ cho tâm lý thoải mái, không tạo áp lực cho bản thân, bình tĩnh làm bài để đạt kết quả tốt nhất.

Chuyên Toán nhưng điểm Văn rất cao

Dù học chuyên Toán nhưng Khánh rất đam mê môn Văn.  Theo Vân Khánh: để học tốt môn Văn, ngoài việc yêu cầu học kỹ sách giáo khoa để nắm kiến thức cơ bản, cần phải chăm chỉ cập nhật thông tin thời sự để có thêm kiến thức về xã hội và việc liên hệ thực tiễn cuộc sống khiến bài thi sinh động hơn. Thêm nữa, em thường xuyên đọc sách tham khảo, tham gia các cuộc trải nghiệm thực tế do nhà trường, lớp tổ chức để có vốn sống phong phú. Ở trên lớp, em tập trung nghe giảng, cố gắng nắm kiến thức cơ bản để khi về nhà có thời gian làm bài tập, đọc sách củng cố, nâng cao kiến thức.

Ngoài thời gian học trên lớp Vân Khánh còn chăm chỉ học ở nhà

Ngoài ra, môn tiếng Anh cũng là thế mạnh của em, với bài thi tiếng Anh đạt 9,5 điểm, số điểm gần chạm mức tuyệt đối là điều không quá khó với một học sinh đã từng đạt giải Khuyến khích của kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh. Trước đó, em đã đạt rất nhiều giải thưởng ở các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Có được những thành công hôm nay là nhờ sự định hướng của mẹ đối với môn học ngoại ngữ ngay từ khi vào lớp 3.
Nhận xét về cô học trò xuất sắc của mình, cô Hà Thị Bích Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Toán (Trường THPT chuyên Cao Bằng) cho hay: Trong thời gian làm giáo viên chủ nhiệm lớp cô thấy Vân Khánh là học sinh giỏi toàn diện, có ý thức tự giác trong học tập, biết phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học, có niềm đam mê, sáng tạo và khả năng tiếp thu tốt. Ngoài ra em còn là một học sinh năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào của trường, lớp.
Với tổng điểm 3 bài thi chưa tính ưu tiên là 27,25, Vân Khánh có nhiều cơ hội vào các trường đại học Top đầu trên cả nước. Khánh cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa quyết định nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn là Trường ĐH Ngoại thương hoặc Học viện An ninh nhân dân.

Dương Liễu - Kim Thoa

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1