Tiểu sử tóm tắt, Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại 2 đơn vị bầu cử
Lượt xem: 223

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 22/5/2016. Để cử tri theo dõi, lựa chọn bầu được những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia Quốc hội - cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân.

LTS: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 22/5/2016. Để cử tri theo dõi, lựa chọn bầu được những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia Quốc hội - cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân. Báo Cao Bằng đăng tóm tắt tiểu sử và Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại 2 đơn vị bầu cử tỉnh (xếp theo thứ tự a, b, c).

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN HÀ NGỌC CHIẾN

- Họ và tên thường dùng: HÀ NGỌC CHIẾN  (Nam)

-  Họ và tên thường gọi: HÀ NGỌC CHIẾN

- Sinh ngày 11 tháng 12 năm 1957   

- Quê quán: Xã Cao Chương, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng
- Nơi cư trú: Tổ 23, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
-  Nơi ở hiện nay: Nhà khách số 8 Chu Văn An, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
- Số CMND: 080524955. Ngày cấp: Ngày 11 tháng 01 năm 2010. Nơi cấp: Công an tỉnh Cao Bằng

- Dân tộc: Tày   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Trình độ chuyên môn: An ninh

- Lý luận chính trị: Cao cấp   

- Nghề nghiệp hiện nay: Đại biểu Quốc hội chuyên trách
- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội

- Nơi làm việc: Nhà Quốc hội, số 02 đường Độc Lập, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

- Ngày vào Đảng: 27/5/1980. Ngày chính thức: 27/5/1981
- Chức vụ trong Đảng: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội

- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

- Khen thưởng: Huân chương Chiến công hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Ba; Huy chương Vì An ninh Tổ quốc; Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất; Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì; Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

- Là đại biểu Quốc hội khoá XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016);

- Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2004 - 2011, nhiệm kỳ 2011 - 2016

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

-  8/1976 - 9/1981: Học tại trường Đại học An ninh - Hà Nội;
- 9/1981 - 6/1984: Cán bộ phòng An ninh Kinh tế - Văn hóa, Công an tỉnh Cao Bằng;

- 7/1984 - 8/1989: Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng;

- 9/1989 - 02/1990: Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra kiêm Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng;

- 3/1990 - 01/1992: Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng an ninh Công an tỉnh Cao Bằng kiêm Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng;

-  2/1992 - 12/2000: Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng;
- 1/2001 - 5/2004: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng;

- 6/2004 - 9/2006: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng;

- 10/2006 - 9/2010: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng;

- 10/2010 - 3/2015: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Cao Bằng;

- 4/2015 - 10/2015: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương;

- 11/2015 - 4/4/2016: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, khóa XII; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội;

-  5/4/2016 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIII. 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN HÀ NGỌC CHIẾN

 Quốc hội (QH) là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân; cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất do nhân dân bầu ra, nếu được cử tri tỉnh Cao Bằng bầu làm đại biểu QH khóa XIV, tôi sẽ có điều kiện liên hệ mật thiết với nhân dân và cử tri Cao Bằng, có điều kiện tốt nhất được tham gia đóng góp trực tiếp những ý kiến tại nghị trường về nhu cầu, quyền lợi chính đáng mà cử tri quan tâm để cùng với QH có những quyết định đúng đắn các vấn đề của đất nước, của địa phương; tiếp tục gắn bó với quê hương, góp phần xây dựng tỉnh ta ngày càng phát triển.

Tôi sẽ cùng Đoàn đại biểu QH tỉnh tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, tiếp xúc cử tri; chất vấn và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh, trách nhiệm trong hoạt động QH; thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ và quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân và cử tri Cao Bằng.
Nhiệm kỳ của QH khóa XIV gắn với nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII. Trên cương vị công tác của mình và thông qua hoạt động của QH, tôi sẽ cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu QH của tỉnh tích cực, chủ động quan hệ, vận động, kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, các địa phương tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để Cao Bằng triển khai, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình công tác trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.
Kịp thời đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, QH, Chính phủ những vấn đề liên quan đến miền núi, biên giới, dân tộc, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT - XH, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và nâng cao đời sống vật chất, tinh thân của nhân dân các tỉnh miền núi, biên giới, nhất là đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi, bệnh viện, trường học, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần từng bước rút ngắn khoảng cách phát triển giữa miền núi và miền xuôi, trong đó có Cao Bằng.
Tham gia tích cực vào việc thẩm tra các dự án luật, các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, các dự án thuộc lĩnh vực miền núi, dân tộc, đảm bảo thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.
Hoàn thiện Đề án thực hiện khoản 5, điều 70 của Hiến pháp năm 2013 “Quốc hội quyết định chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Nhà nước”; tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung những chính sách dân tộc đã và đang thực hiện; thể chế hóa đường lối, chủ trương mới của Đảng thành hệ thống văn bản pháp luật; quyết định các chính sách lớn đối với miền núi, dân tộc; quyết định chỉ tiêu phát triển của các dân tộc trong giai đoạn 5 năm, 10 năm gắn với kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm, 10 năm của đất nước; quyết định ngân sách thực hiện chính sách dân tộc, miền núi và giám sát việc thực hiện.

Tôi xin hứa quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri và nhân dân Cao Bằng.

 

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN HOÀNG THỊ THU CHIÊN

 

- Họ và tên thường dùng: HOÀNG THỊ THU CHIÊN (Nữ)

- Họ và tên thường gọi: HOÀNG THỊ THU CHIÊN

- Sinh ngày 29 tháng 9 năm 1980   

- Quê quán: Xã Cách Linh, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng
- Nơi cư trú: Tổ 07, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Nơi ở hiện nay: Tổ 07, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Số CMND: 080471075. Ngày cấp: Ngày 16 tháng 10 năm 2015. Nơi cấp: Công an tỉnh Cao Bằng

- Dân tộc: Nùng   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông

- Trình độ chuyên môn: Chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn

- Học vị: Thạc sỹ, chuyên ngành Lý luận văn học   

- Lý luận chính trị: Sơ cấp   

- Nghề nghiệp hiện nay: Viên chức

- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Tổ trưởng Tổ chuyên môn
- Nơi làm việc: Trường Trung học phổ thông Bế Văn Đàn, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

- Ngày vào Đảng: 09/01/2014. Ngày chính thức: 09/01/2015
- Chức vụ trong Đảng: Đảng viên

- Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn Trường Trung học phổ thông Bế Văn Đàn, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 11/2002 - 8/2005:   Giáo viên, Trường Trung học phổ thông Nà Giàng, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng;

- 9/2005 - 8/2008: Giáo viên, Trường Trung học phổ thông Bế Văn Đàn, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng;

- 9/2008 - 11/2010:   Đào tạo trình độ Thạc sĩ tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

- 12/2010 đến nay: Giáo viên, Tổ trưởng Tổ chuyên môn, Trường Trung học phổ thông Bế Văn Đàn, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN HOÀNG THỊ THU CHIÊN

Được sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV, tôi rất vinh dự, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm rất lớn của mình trước cử tri. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào QH khóa XIV, tôi nguyện sẽ tận tâm, tận lực thực hiện tốt các công việc trọng tâm sau đây:   

Thứ nhất, tôi sẽ làm tốt vai trò là “chiếc cầu nối” giữa nhân dân với QH, phản ánh trung thành ý kiến, nguyện vọng của cử tri với QH; tham gia đầy đủ các kỳ họp của QH. Thường xuyên gắn bó với địa phương, nắm bắt các vấn đề bức xúc về đời sống, KT - XH của địa phương; gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tích cực đề xuất các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định.

Thứ hai, là một giáo viên đã có gần 15 năm gắn bó với nghề, tôi nhận thấy vấn đề trường lớp, giáo viên, học sinh luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Song bên cạnh đó, còn một số vấn đề mà cử tri trăn trở, mong mỏi như: Các chế độ đãi ngộ cho giáo viên, học sinh nghèo chưa có điều kiện học tập; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu; nhiều trường chưa có nhà ở công vụ cho giáo viên, ký túc xá học sinh, hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh. Vì vậy, đây là vấn đề tôi sẽ luôn quan tâm, kiến nghị và theo đuổi. Bởi giáo dục phải thực sự là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển.

Thứ ba, là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm và tích cực hoạt động vì quyền lợi phụ nữ và trẻ em; chú trọng nhất là chính sách chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe trẻ em. Tôi sẽ tham gia đóng góp ý kiến xây dựng những chính sách đối với phụ nữ để đạt được mục tiêu về bình đẳng giới; góp phần xây dựng các chương trình tạo việc làm, các chương trình giáo dục phục vụ cho phụ nữ, nhất là phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có việc làm ổn định, được học tập, được tiến bộ, giúp nâng cao vị trí, vai trò cho phụ nữ trong xã hội đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tham gia xây dựng các chương trình bảo vệ quyền lợi trẻ em; các chiến lược giúp thanh niên phấn đấu và khẳng định vị thế của mình trong xã hội; chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người cao tuổi.
Tôi luôn nhận thức sâu sắc, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đó cũng là tâm niệm của bản thân tôi để luôn phấn đấu không ngừng hoàn thiện mình trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội. Dù ở cương vị nào, tôi cũng xin hứa sẽ nỗ lực cống hiến sức mình cho quê hương.

 

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN BẾ MINH ĐỨC

- Họ và tên thường dùng: BẾ MINH ĐỨC (Nam)

- Họ và tên thường gọi: BẾ MINH ĐỨC

- Sinh ngày 15 tháng 02 năm 1974.

- Quê quán: Thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng
- Nơi cư trú: Tổ 13, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
- Nơi ở hiện nay: Tổ 13, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Số CMND: 080392354. Ngày cấp: Ngày 22 tháng 8 năm 2011. Nơi cấp: Công an tỉnh Cao Bằng

- Dân tộc: Tày   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Trình độ chuyên môn:  Chuyên ngành Triết học (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

- Nghề nghiệp hiện nay: Cán bộ

- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Bí thư Huyện ủy
- Nơi làm việc: Huyện ủy Thông Nông, tỉnh Cao Bằng;

- Ngày vào Đảng: 24/01/1998. Ngày chính thức: 24/01/1999
- Chức vụ trong Đảng: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy
- Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở Huyện ủy Thông Nông

- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

- Khen thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 1/1995 - 8/1997: Nhân viên hợp đồng, Cán bộ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng;

- 9/1997 - 6/2001: Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội;
- 7/2001 - 02/2005: Chuyên viên, Phó Bí thư, Quyền Bí thư, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hà Quảng; Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng (từ tháng 8/2002);
- 3/2005 - 6/2007: Trưởng ban Mặt trận, Ủy viên Ban Thường vụ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cao Bằng; Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Cao Bằng;

- 7/2007 - 7/2010: Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cao Bằng; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Bí thư Chi bộ cơ quan;
- 8/2010 - 5/2013: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng khóa XVII; Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; Bí thư Chi bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Cao Bằng;

- 6/2013 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng khóa XVII, khóa XVIII; Bí thư Huyện ủy Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. 

 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN BẾ MINH ĐỨC

 Được tổ chức các cấp và nhân dân tín nhiệm, giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khoá XIV là một vinh dự lớn đối với tôi. Nếu được cử tri tỉnh Cao Bằng tín nhiệm, bầu tôi làm đại biểu QH khoá XIV, tôi nguyện sẽ phấn đấu hết khả năng của mình để thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Tôi xác định cho mình một số nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện sau đây:
Tôi sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu QH. Tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân. Tham gia tích cực, tập trung trí tuệ, nghiêm túc nghiên cứu để đóng góp, xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Tham gia với trách nhiệm cao nhất vào việc quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và các vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân.

Là Bí thư Huyện ủy của một huyện nghèo, biên giới, tôi nhận thấy, nhân dân ta còn nhiều khó khăn, thiệt thòi. Mặc dù những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển, hỗ trợ an sinh xã hội cho nhân dân các huyện nghèo, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Nếu trở thành đại biểu QH, tôi sẽ cùng với Đoàn đại biểu QH của tỉnh tích cực đề xuất với QH, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương về các chủ trương, chính sách, nguồn lực đầu tư, hỗ trợ cho tỉnh Cao Bằng, cho các huyện miền núi, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đặc biệt là đầu tư phát triển hạ tầng giao thông kết nối tỉnh Cao Bằng với thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận; kết nối giữa các huyện và giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, phát triển kinh tế bền vững. Đề xuất với Trung ương tiếp tục đầu tư xây dựng các đề án, chính sách đầu tư, hỗ trợ cho các tỉnh miền núi thiết thực hơn. Quan tâm đến chính sách đầu tư cho giáo dục - đào tạo, nhất là chính sách đầu tư, phát triển các trường THCS bán trú, tạo điều kiện cho con em dân tộc thiểu số được học tập, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở địa phương. Đề nghị với Chính phủ quan tâm đầu tư nước sinh hoạt, điện thắp sáng, công tác y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Là cán bộ trưởng thành từ phong trào thanh niên, tôi sẽ dành sự quan tâm, nghiên cứu, đề xuất các chính sách đảm bảo cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội, các tổ chức hội quần chúng hoạt động và phát triển về mặt tổ chức.

Phát huy trách nhiệm cá nhân, cùng với Đoàn đại biểu QH của tỉnh thực hiện nhiệm vụ giám sát đối với các cấp chính quyền, các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình thực thi đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa phương, trên cơ sở đó, có kiến nghị, đề xuất kịp thời với QH những giải pháp chính sách phù hợp.
Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực với QH, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Với cương vị và trách nhiệm của mình, tôi mong muốn và hy vọng nhận được sự tín nhiệm của đông đảo cử tri và sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương, để tôi có cơ hội và điều kiện được thực hiện những cam kết của mình với cử tri, với nhân dân địa phương khi trở thành đại biểu QH khoá XIV.

 

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN TRƯƠNG VĂN LAI

 

- Họ và tên thường dùng: TRƯƠNG VĂN LAI (Nam)

- Họ và tên thường gọi: TRƯƠNG VĂN LAI

- Sinh ngày 05 tháng 7 năm 1967   

- Quê quán: Xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng
- Nơi cư trú: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng
- Nơi ở hiện nay: Tổ 14, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Giấy chứng minh sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam: 59909005. Ngày cấp: Ngày 15 tháng 12 năm 2009. Nơi cấp: Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng
- Dân tộc: Tày   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Trình độ chuyên môn: Chuyên ngành Cảnh sát điều tra

- Lý luận chính trị: Trung cấp   

- Nghề nghiệp hiện nay: Bộ đội

- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Thượng tá, Phó Trưởng phòng
- Nơi làm việc: Phòng Trinh sát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng

- Ngày vào Đảng: 19/6/1989. Ngày chính thức: 19/6/1990

- Chức vụ trong Đảng: Bí thư Chi bộ

- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

- Khen thưởng: Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

-  2/1986 - 7/1986: Chiến sĩ, Binh nhì, huấn luyện tại Tiểu đoàn 19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 8/1986 - 8/1987: Binh nhất, Hạ sĩ, Trung sĩ, Đồn Biên phòng 147, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 9/1987 - 8/1990: Thiếu úy, Học viên, Trường Sĩ quan Biên phòng;

- 9/1990 - 02/1991: Thiếu úy, Trinh sát viên, Đồn Biên phòng 141,97, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 3/1991 - 9/1992: Trung úy, Học viên, Trường Văn hóa ngoại ngữ, Bộ đội Biên phòng;

- 10/1992 - 9/1993: Trung úy, Trinh sát viên, Đồn Biên phòng 117, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 10/1993 - 12/1995: Thượng úy, Trợ lý tổng hợp, Phòng Trinh sát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 1/1996 - 5/1998: Thượng úy, Đồn phó Trinh sát, Đồn Biên phòng 101, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 6/1998 - 8/2000: Đại úy, Trinh sát viên, Phòng Trinh sát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 9/2000 - 02/2004: Đại úy, Học viên, Đại học Cảnh sát;
- 3/2004 - 4/2007: Thiếu tá, Đồn phó Trinh sát, Đồn Biên phòng 79, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 5/2007 -11/2009: Trung tá, Đồn trưởng, Đồn Biên phòng 107, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 12/2009 - 10/2011: Trung tá, Trưởng ban Trinh sát Nội biên, Phòng Trinh sát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 11/2011 đến nay: Thượng tá, Phó Trưởng phòng Trinh sát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN TRƯƠNG VĂN LAI

 Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu. Trong tham gia công tác lập pháp, tôi sẽ vận dụng thực tiễn thi hành pháp luật vào cuộc sống, sự hiểu biết về pháp luật, tham gia thảo luận, xây dựng các dự án luật có chất lượng và để luật ban hành đi vào thực tiễn cuộc sống.

Đối với công tác giám sát, tôi sẽ thường xuyên gắn bó với địa phương, gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tích cực đề xuất với các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật. Với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị trong phạm vi thẩm quyền của ngành liên quan đến bản thân tôi phụ trách, tôi đề xuất với lãnh đạo đơn vị tích cực trả lời, giải quyết kịp thời.
Tôi sẽ đề xuất với QH tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương, góp phần chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Đặc biệt, chăm lo giúp đỡ gia đình chính sách, người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Đề xuất với QH tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; những giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao các chế độ chính sách cho người hưởng lương nhà nước, nhất là chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở và người lao động có thu nhập thấp, cán bộ hiện đang công tác ở những vùng có điều kiện khó khăn.

Tôi sẽ thường xuyên học tập nâng cao trình độ mọi mặt và kiến thức về KT - XH; chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tôn trọng và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật. Rèn luyện đạo đức, lối sống xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”; đấu tranh chống âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Đối với trách nhiệm khi là đại biểu QH, tôi sẽ nghiên cứu, nắm chắc tình hình đất nước, địa phương, những vấn đề đang đặt ra ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân; tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản pháp luật mà QH xây dựng, thảo luận, ban hành phù hợp, sát thực tiễn, hiệu quả cao; tham gia các hoạt động giám sát nhằm bảo đảm việc thực thi hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trên cương vị chức trách bản thân đang đảm nhiệm, tôi quán triệt quan điểm của Đảng về đường lối quân sự, quốc phòng vào trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, thực hiện các chức năng của Quân đội, nhất là chức năng đội quân công tác. Đồng thời, phát huy hơn nữa phẩm chất, truyền thống, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”; giữ gìn mối quan hệ đoàn kết máu thịt quân dân. Gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng và đề xuất kiến nghị chính đáng của cử tri; phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến của cử tri và đề xuất giải pháp với QH, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ  VIÊN ĐỖ QUANG THÀNH

- Họ và tên thường dùng: ĐỖ QUANG THÀNH (Nam)

- Họ và tên thường gọi: ĐỖ QUANG THÀNH

- Sinh ngày 19 tháng 10 năm 1965   

- Quê quán: Xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình;

- Nơi cư trú: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng

- Nơi ở hiện nay: Tổ 2, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Giấy chứng minh sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam: 86084413. Ngày cấp: Ngày 15 tháng 12 năm 2009. Nơi cấp: Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng
- Dân tộc: Kinh   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Trình độ chuyên môn: Chuyên ngành Quân sự, chuyên ngành Luật

- Lý luận chính trị: Cao cấp   

- Nghề nghiệp hiện nay: Bộ đội

- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Đại tá, Chỉ huy trưởng
- Nơi làm việc: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng
- Ngày vào Đảng: 20/3/1986. Ngày chính thức: 20/3/1987

- Chức vụ trong Đảng: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng
- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

- Khen thưởng: Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Ba; Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất; Huân chương Quân kỳ Quyết thắng

- Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2011 - 2016

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

-  9/1983 - 8/1986: Binh nhất, Binh nhì, Hạ sĩ, Học viên trường Sỹ quan Biên phòng;

- 9/1986 - 8/1987: Trung úy, Đội trưởng vũ trang Đồn Biên phòng 133, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 9/1987 - 3/1990: Thượng úy, Đồn Phó Quân sự Đồn Biên phòng 121, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

-  4/1990 - 12/1991: Đại úy, Đại đội trưởng công trình kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 1/1992 - 6/1993: Đại úy, Đại Đội trưởng Đại đội cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 7/1993 - 8/1996: Đại úy, Đồn phó Quân sự, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 145, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 9/1996 - 6/1998: Thiếu tá, Học viên đào tạo Trung cao Biên phòng, Học viện Biên phòng;

- 7/1998 - 7/2003: Trung tá, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 141, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 8/2003 - 02/2004: Trung tá, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng;

- 3/2004 - 12/2009: Thượng tá, Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng Tham mưu - Tác chiến, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng; đào tạo ngắn hạn Chỉ huy Tham mưu cấp Trung, Sư đoàn tại Học viện Lục quân (2/2006 - 7/2006); đào tạo ngắn hạn Chỉ huy Tham mưu cao cấp binh chủng hợp thành tại Học viện Quốc phòng (9/2009 - 02/2010); học viên Đại học Luật Hà Nội (4/2009 - 10/2013);

-  1/2010 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng khóa XVII, XVIII; Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng. 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐỖ QUANG THÀNH

 Biên giới Quốc gia là thiêng liêng bất khả xâm phạm; bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, các cấp, các ngành, lực lượng, trong đó Bộ đội Biên phòng (BĐBP) là lực lượng nòng cốt, chuyên trách.

Trong những năm qua, với cương vị, chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi luôn nêu cao vai trò trách nhiệm cùng tập thể Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tham mưu, đề xuất với Bộ Tư lệnh BĐBP, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia; đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm; tham gia xây dựng, củng cố chính trị cơ sở, phát triển kinh tế, giảm nghèo ở khu vực biên giới; lãnh đạo thực hiện tốt công tác quản lý cửa khẩu, công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân; sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn...

Qua thực tiễn công tác, tôi nhận thức sâu sắc rằng, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc sau:

Ra sức học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu QH. Tham gia đầy đủ các kỳ họp của QH, tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, chất vấn, giám sát, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Thực hiện chức năng là cầu nối giữa Trung ương với địa phương, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến QH, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Kịp thời thông báo, phổ biến, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của QH đến với nhân dân.
Chủ động đóng góp với QH việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các cơ chế chính sách phù hợp, sát với thực tiễn; đặc biệt là các chính sách về dân tộc, tôn giáo, giảm nghèo, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới. Triển khai thực hiện Đề án chiến lược biên giới Quốc gia; các chủ trương, biện pháp xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc nhằm xây dựng, củng cố chính trị cơ sở; phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.

 Cùng với Đoàn đại biểu QH và lãnh đạo tỉnh tham mưu, đề xuất, kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ nguồn lực, vốn để tỉnh Cao Bằng thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển KT - XH, củng cố quốc phòng, an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra; nhất là 6 Chương trình trọng tâm của Tỉnh ủy giai đoạn 2016 - 2020.

Tham mưu, đề xuất chính sách đối ngoại quân sự quốc phòng, đối ngoại nhân dân, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài với nước láng giềng. Tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế cửa khẩu, phát triển du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư, tạo việc làm, thúc đẩy kinh tế phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN NGUYỄN HOÀNG ANH

- Họ và tên thường dùng: NGUYỄN HOÀNG ANH (Nam)

- Họ và tên thường gọi:NGUYỄN HOÀNG ANH

 - Sinh ngày 03 tháng 6 năm 1963   

- Quê quán: Xã Trường Thọ, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng
- Nơi cư trú: Số 87, phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

-  Nơi ở hiện nay: Tổ 9, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Số CMND: 031063001232. Ngày cấp: Ngày 08 tháng 9 năm 2015. Nơi cấp: Cục cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư
- Dân tộc: Kinh   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Trình độ chuyên môn: Chuyên ngành Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế

- Học vị: Thạc sĩ, chuyên ngành kinh tế   

- Lý luận chính trị: Cử nhân   

- Nghề nghiệp hiện nay: Cán bộ

- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh

- Nơi làm việc: Tỉnh ủy Cao Bằng

- Ngày vào Đảng: 19/5/1994. Ngày chính thức: 19/5/1995;

- Chức vụ trong Đảng: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

- Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Cao Bằng

- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

- Khen thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013)
- Là đại biểu Quốc hội khoá XI (nhiệm kỳ 2002 - 2007) và khóa XII (nhiệm kỳ 2007 - 2011)

- Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2011 - 2016

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 3/1986 -12/1989: Cán bộ Hải quan thành phố Hải Phòng;
- 1/1990 -11/1990: Cán bộ, Công ly Xuất nhập khấu IMEXCOOP trực thuộc Liên minh Hợp tác xã mua bán thành phố Hải Phòng;

- 12/1990 - 01/1993: Cán bộ phòng Kế hoạch nghiệp vụ, trợ lý Tổng Giám đốc Liên minh Hợp tác xã mua bán thành phố Hải Phòng;

- 2/1993 - 1/2003: Trưởng phòng Thị trường, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Hải Phòng; Ủy viên Ban Chấp hành Thành ủy thành phố Hải Phòng khóa XII (nhiệm kỳ 2001 - 2005); Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XI, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XI thành phố Hải Phòng; học Cử nhân lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh;
- 2/2003 - 7/2007; Ủy viên Ban Chấp hành Thành ủy thành phố Hải Phòng khóa XII (nhiệm kỳ 2001 - 2005); Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XI; Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XI thành phố Hải Phòng;

- 8/2007 - 5/2010: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XI;
- 6/2010 - 3/2015: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng;
- 4/2015 - 01/2016: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng;
- 2/2016 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng. 

 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN NGUYỄN HOÀNG ANH

Những năm vừa qua, với nhiệm vụ, trách nhiệm được Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng phân công, giao phó, tôi đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh không ngừng phấn đấu, tập trung mọi nỗ lực để xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng; thúc đẩy kinh tế tăng trưởng liên tục, từng bước đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng bền vững hơn, đời sống của nhân dân và phúc lợi xã hội được cải thiện, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, tỉnh Cao Bằng vẫn là một tỉnh nghèo, hạ tầng KT - XH còn hết sức khó khăn; nhiều tồn tại đang đặt ra trong quá trình phát triển, nhiều bức xúc trong đời sống của nhân dân chưa được giải quyết một cách triệt để là yêu cầu, là động lực thôi thúc tôi phải có trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để cùng với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh sớm đưa Cao Bằng trở thành tỉnh năng động, phát triển.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu QH khóa XIV, tôi sẽ có điều kiện tốt nhất kết nối mối quan hệ giữa Trung ương với địa phương trong quá trình xây dựng, thực thi pháp luật; được tham gia đóng góp trực tiếp những ý kiến tại nghị trường phản ánh nhu cầu, mong muốn, quyền lợi chính đáng của cử tri để cùng QH có những quyết định đúng đắn các vấn đề của đất nước, đồng thời đề xuất những cơ chế, chính sách phát triển tỉnh Cao Bằng. Với mong muốn đó, nếu được bầu là đại biểu QH, tôi sẽ:

Một là, tích cực tham gia hoạt động tiếp xúc cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực các ý kiến đó với QH, Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương và các cơ quan chức năng của địa phương. Đồng thời, giám sát việc giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị; giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; hành động vì lợi ích của nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Hai là, cùng tập thể quyết tâm thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát. Tập trung coi trọng cải cách công vụ, công chức, xem đây là một nội dung quan trọng của cải cách hành chính và đồng hành với cải cách hành chính; phấn đấu xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả vì nhân dân, phục vụ nhân dân, góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phòng chống tham nhũng và bảo đảm sự thành công của công cuộc cải cách mà Đảng và Nhà nước ta đang quyết tâm thực hiện.

Ba là, cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu QH tỉnh tích cực, chủ động quan hệ, vận động, kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, các địa phương tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để Cao Bằng triển khai, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình công tác trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Bốn là, chủ động đóng góp với QH việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; kịp thời đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, QH, Chính phủ những vấn đề liên quan đến miền núi, biên giới, dân tộc, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT - XH, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các tỉnh miền núi, biên giới, nhất là đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi, bệnh viện, trường học, công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần từng bước rút ngắn khoảng cách phát triển giữa miền núi và miền xuôi, trong đó có Cao Bằng.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, là một công bộc của nhân dân, là đại biểu của nhân dân thì yếu tố quyết định, thành hay bại trong mọi nhiệm vụ là phải lắng nghe ý kiến người dân, phải có giải pháp hợp lòng dân và huy động được sức dân. Với nhận thức đó, nếu được cử tri tỉnh Cao Bằng bầu làm đại biểu QH khóa XIV, tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri, góp phần xây dựng tỉnh Cao Bằng ngày càng phát triển với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN TRIỆU THANH DUNG 

- Họ và tên thường dùng: TRIỆU THANH DUNG  (Nữ)

- Họ và tên thường gọi: TRIỆU THANH DUNG

- Sinh ngày 13 tháng 5 năm 1988  

- Quê quán: Xã Tự Do, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng
- Nơi cư trú: Tổ 12, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Nơi ở hiện nay: Tổ 12, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Số CMND: 080501160. Ngày cấp: Ngày 07 tháng 10 năm 2011. Nơi cấp: Công an tỉnh Cao Bằng

- Dân tộc: Nùng   

- Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn: Đại học

- Trình độ chuyên môn: Chuyên ngành Kinh tế chính trị

-  Lý luận chính trị: Cao cấp

- Nghề nghiệp hiện nay: Công chức

- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Quyền Trưởng ban
- Nơi làm việc: Ban Tuyên giáo, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng

- Ngày vào Đảng: 25/5/2010. Ngày chính thức: 25/5/2011

- Chức vụ trong Đảng: Đảng viên

- Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng

- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 1/2011 - 12/2012: Chuyên viên Ban Tuyên giáo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng;

- 1/2013 -  1/2014:   Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng;

- 2/2014 - 7/2014: Phó Bí thư, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng;

- 8/2014 - 12/2015: Phó Trưởng ban, Quyền Trưởng ban Tuyên giáo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng;

- 1/2016 đến nay: Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng; Quyền Trưởng ban Tuyên giáo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN TRIỆU THANH DUNG

 Cá nhân tôi rất vinh dự, tự hào khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tôi nhận thức được đó là một trách nhiệm vô cùng lớn lao, làm sao để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của tổ chức, cử tri nơi công tác và nơi cư trú dành cho mình. Tôi xây dựng cho mình chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu QH khóa XIV như sau:
Thứ nhất, tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu QH, tham gia đầy đủ hoạt động của QH, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, phản ánh đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri với QH, đồng thời báo cáo đầy đủ với cử tri về kết quả làm việc của QH.

Thứ hai, công tác tại tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nơi đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, giáo dục thanh niên - lực lượng mà theo lời dạy của Bác Hồ chính là chủ nhân tương lai của nước nhà; nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Do vậy, tôi quan tâm đến vấn đề chăm lo, bồi dưỡng, phát triển thanh niên, đặc biệt là vấn đề nghề nghiệp, việc làm của thanh niên hiện nay. Tỉnh ta hiện nay có khoảng 3.000 sinh viên ra trường chưa xin được việc làm đúng chuyên ngành đã học; nếu vinh dự trở thành đại biểu QH, tôi sẽ đề xuất, kiến nghị với QH, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, đồng thời với tư cách là đại biểu QH tôi sẽ cùng trao đổi với các doanh nghiệp đưa ra các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, trong đó có tỉnh Cao Bằng.

Thứ ba, tôi quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, tỉnh Cao Bằng mới có 2/177 xã đạt 19/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, khoảng cách của chúng ta so với các tỉnh khác, đặc biệt là các tỉnh miền xuôi là rất xa. Ví dụ như Lai Châu cũng là một tỉnh miền núi có điều kiện khá giống Cao Bằng chúng ta nhưng đã có 15 xã đạt tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Chỉ tiêu của HĐND tỉnh Cao Bằng đưa ra là năm 2016 có ít nhất 4 xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới và đến năm 2020 là 20 xã. Vì vậy nếu trở thành đại biểu QH, tôi và các đồng chí trong Đoàn đại biểu QH Cao Bằng sẽ đề xuất, thảo luận với QH tăng cường các chính sách, giải pháp hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, trong đó có tỉnh Cao Bằng.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, tôi nguyện sẽ luôn “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn” để xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
Tôi mong các cử tri tin tưởng, ủng hộ, tạo điều kiện để tôi trở thành đại biểu QH, để tôi có cơ hội thực hiện ước mơ, tâm nguyện của mình, đóng góp công sức nhỏ bé vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

TIỂU SỬ TÓM TẮT ỨNG CỬ VIÊN PHÙNG VĂN HÙNG

- Họ và tên thường dùng: PHÙNG VĂN HÙNG (Nam)

- Họ và tên thường gọi: PHÙNG VĂN HÙNG

 - Sinh ngày 06 tháng 4 năm 1960   

- Quê quán: Xã Thái Sơn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng
- Nơi cư trú: Số 25, ngõ 168, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

- Nơi ở hiện nay: Số 25, ngõ 158, ngách 2, hẻm 49, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

- Số CMND: 031060000120. Ngày cấp: Ngày 09 tháng 7 năm 2014. Nơi cấp: Công an Hà Nội

- Dân tộc: Kinh   

- Tôn   giáo:   Không

- Trình độ học vấn: Đại học:

- Trình độ chuyên môn: Kỹ sư Chế tạo máy; Cử nhân Luật

- Học vị: Tiến sĩ Kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

- Lý luận chính trị: Cao cấp   

- Nghề nghiệp hiện nay: Đại biểu Quốc hội chuyên trách
- Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Ủy viên Thường trực, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội

- Nơi làm việc: Ủy ban Kinh tế của Quốc hội

- Ngày vào Đảng: 08/9/1989. Ngày chính thức: 08/9/1990

- Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn Văn phòng Quốc hội

- Tình trạng sức khoẻ: Tốt

- Khen thưởng: Chiến sĩ thi đua Văn phòng Quốc hội; Chiến sĩ thi đua cơ sở Văn phòng Quốc hội; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

- Là đại biểu Quốc hội khoá XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016)

- Là đại biểu Hội đồng nhân dân: Không

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 6/1987 - 6/1991: Cán bộ kỹ thuật, Liên hiệp xí nghiệp xe đạp, xe máy Hải Phòng;
- 7/1991 - 11/1993: Cán bộ dự án VIE/87/003, Quản đốc phân xưởng cơ khí của Liên hợp quốc tại Hải Phòng;

- 12/1993 - 3/1997: Chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành phố Hải Phòng; học tại trường Đại học Tổng hợp Canberra, Úc, Bí thư Chi bộ Lưu học sinh (01/1994 - 7/1996);

- 4/1997 - 11/2003: Chuyên viên, Trưởng phòng, Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học, Văn phòng Quốc hội;

- 12/2003 - 11/2007: Phó Giám đốc Trung tâm; Chi ủy viên, Phó Bí thư Chi bộ, Bí thư Chi bộ Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học, Văn phòng Quốc hội;

- 12/2007 - 6/2011: Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học, Văn phòng Quốc hội;

- 7/2011 đến nay: Đại biểu Quốc hội khóa XIII; Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội (12/2010 - 7/2015).

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN PHÙNG VĂN HÙNG

Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp đại học tôi có 10 năm công tác tại Hải Phòng, 14 năm công tác tại Văn phòng Quốc hội (QH) và 5 năm tại Ủy ban Kinh tế của QH.

Năm năm làm đại biểu QH của tỉnh Cao Bằng đã giúp tôi hiểu nhiều hơn về thiên nhiên và con người nơi đây. Với những hiểu biết của mình cùng những kinh nghiệm có được qua một khóa làm đại biểu QH, tôi xây dựng cho mình chương trình hành động nếu được bầu vào QH khóa XIV như sau:
Về thực hiện chức năng nhiệm vụ của người đại biểu QH, tôi sẽ bám sát chủ trương, đường lối của Đ





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1