Hòa An tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trong cuộc bầu cử
Lượt xem: 200

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương và đất nước, Công an huyện Hòa An đã xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương và đất nước, Công an huyện Hòa An đã xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công an huyện Hòa An đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử. Tăng cường công tác nắm tình hình an ninh nội bộ, dư luận xã hội về cuộc bầu cử. Nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong việc bầu cử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội nghiệp vụ của đơn vị để triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự bầu cử. Trong đó, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đặc biệt tại các địa điểm khu vực phục vụ cho công tác bầu cử. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong quá trình tuần tra kiểm soát kết hợp với tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân hiểu và chấp hành tốt.  

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Hòa An Tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Trung tá Hà Hồng Thái, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Hòa An, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp bầu cử, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp, hạn chế tối đa tai nạn giao thông xảy ra, nhất là tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như: Vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đua xe trái phép; phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn đảm bảo trật tự an toàn giao thông nơi diễn ra các điểm bỏ phiếu, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thô

Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, có phương án chủ động đối phó, xử lý những tình huống có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử; sẵn sàng cơ động chiến đấu; tập trung lực lượng bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện những biểu hiện chống phá, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; phối hợp cùng các ngành chức năng giải quyết tốt, dứt điểm những vấn đề về quản lý lưu trú, không để các đối tượng ở địa phương khác lợi dụng đến địa bàn hoạt động phạm pháp hình sự. Phối hợp các lực lượng, đoàn thể ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, đặc biệt là ở thị trấn Nước Hai, địa bàn trung tâm của huyện có nhiều người từ các địa phương khác đến lưu trú.

Trung tá Đoàn Hồng Hiệu, Trưởng Công an huyện Hòa An cho biết: Công an huyện Hòa An đặc biệt chú trọng đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, trong đó triển khai đồng bộ các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ theo chức năng nhiệm vụ được giao; tiếp tục tổ chức triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân sự, Biên phòng và các lực lượng khác trên địa bàn huyện tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện, nhất là những địa bàn, khu vực trọng yếu, phức tạp về an ninh trật tự, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo...; phân công lực lượng bảo vệ an toàn các địa điểm bầu cử, hòm phiếu, công tác kiểm phiếu trong thời gian diễn ra bầu cử; chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác khi có tình huống đột xuất, phức tạp xảy ra.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, đơn vị liên quan cùng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt của Công an huyện Hòa An sẽ góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, hiệu quả.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1