Diễn văn bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020
Lượt xem: 201

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, chiều ngày 16/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 bước vào buổi làm việc cuối cùng và diễn ra thành công tốt đẹp. Tại phiên bế mạc đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Đại hội. Cổng TTĐT tỉnh Cao Bằng trân trọng giới thiệu diễn văn Bế mạc như sau:

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Anh phát biểu bế mạc Đại hội.

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý,

Thưa Đoàn chủ tịch Đại hội,

 Thưa toàn thể Đại hội!

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc; với tinh thần đoàn kết dân chủ, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đến thời điểm này, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, huy động tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư, đưa Cao Bằng trở thành tỉnh năng động và phát triển”, Đại hội đã tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thảo luận và nhất trí thông qua: Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khoá XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng; các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Trên tinh thần khách quan, nhìn thẳng vào sự thật để kiểm điểm, đánh giá, một mặt Đại hội bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; mặt khác Đại hội nhất trí không thể chủ quan, thỏa mãn với những kết quả ban đầu. Đại hội đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào các văn kiện của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình Đại hội. Các ý kiến thảo luận đã phân tích, làm rõ hơn những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, yếu kém bổ sung và làm phong phú, sâu sắc thêm nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Đại hội vinh dự được đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đại diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đồng chí đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đạt được, chỉ ra nhưng hạn chế yếu kém trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo chỉ đạo trong thời gian tới.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, nhận định những thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thách thức, Đại hội đã thảo luận và thông qua mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng đảng của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 với phương hướng chung đó là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; xây dưng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao hiệu quả, phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại. Quan tâm mọi mặt đời sống xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc đường biên, mốc giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Theo chương trình của Đại hội, trong bầu không khí phấn khởi, đoàn kết, dân chủ, vì sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII đủ số lượng 55 đồng chí, tiêu biểu cho 47.813 đảng viên trong toàn Đảng bộ, bảo đảm tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý, đảm bảo tính kế thừa, liên tục giữa các thế hệ, đủ sức gánh vác trọng trách lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tín nhiệm bầu 17 đồng chí đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết, tiêu biểu cho trí tuệ, nguyện vọng và ý chí của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội tin tưởng rằng, các đồng chí trong đoàn đại biểu tỉnh sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời, trực tiếp tiếp thu chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, để ngay sau khi trở về địa phương, cơ quan, đơn vị, sẽ cùng các cấp uỷ Đảng tổ chức triển khai thực hiện, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đi vào cuộc sống. Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua toàn văn Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII để định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo các mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Với những kết quả nêu trên, đến giờ phút này, Đại hội xin báo cáo với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội không chỉ là kết quả, công sức, trí tuệ của 350 đại biểu chính thức dự đại hội, mà còn là công sức, trí tuệ và sự tâm huyết của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Tại diễn đàn trọng thể này, Đại hội xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, giúp đỡ tỉnh Cao Bằng trong nhiều năm qua. Ngay trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và tham gia góp ý, giúp đỡ, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

Đại hội xin bày tỏ tình cảm tốt đẹp và lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã về dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội. Đại hội xin bày tỏ tình cảm tốt đẹp và lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo các ban của Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu I, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng... đã về dự, theo dõi và động viên Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII; các đồng chí đại biểu Lão thành cách mạng, đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, đại biểu các dân tộc, các tôn giáo,... đã có nhiều đóng góp quý báu, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình của Trung ương và địa phương đã đến dự, đưa tin và tuyên truyền kịp thời về Đại hội. Đại hội biểu dương các tiểu ban phục vụ Đại hội và toàn thể cán bộ, chỉến sỹ, công chức, viên chức, nhân viên phục vụ đã làm việc tận tụy, góp phần vào thành công của Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII là luồng sinh khí mới để toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh vượt qua mọi khó khăn thách thức, đoàn kết, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra.

 Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã ghi một dấu ấn quan trọng trong lịch sử cách mạng đầy hào hùng của tỉnh nhà, tiếp nối con đường phát triển đi lên của bao thế hệ Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Cao Bằng đã vun đắp, mở ra một thời kỳ mới với yêu cầu phát triển cao hơn và bền vững hơn. Mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Đại hội quyết nghị; vấn đề đặt ra là phải tổ chức thực hiện với hiệu quả cao nhất để Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII thực sự đi vào cuộc sống. Đại hội yêu cầu các cấp uỷ và tổ chức đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền đầy đủ, sâu sắc Nghị quyết Đại hội đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội, cần tập trung chỉ đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể toàn khóa và từng năm, phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được phê duyệt và tình hình thực tế của địa phương. Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, cần xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện để có giải pháp thúc đẩy kịp thời, tạo ra sự bứt phá mới về các mặt kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đáp ứng sự mong đợi và hy vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh hãy nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần tự lực, tự cường; đóng góp ngày càng nhiều công sức, trí tuệ vào sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ thời kỳ 2015 - 2020. Với niềm phấn khởi trước thành công của Đại hội và sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước, vào sự đổi mới của quê hương Cao Bằng, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Kính chúc quý vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể đại biểu dự Đại hội sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1