Tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 446

Ngày 31/5/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Văn bản số 1320/UBND-VX về việc tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Cao Bằng.

Văn bản chỉ đạo như sau:

Các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thành phố: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 772/KH-UBND ngày 30/3/2020 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020-2025, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch vào năm 2025. Thực hiện nghiêm túc các cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi về đất đai, tín dụng, thuế và thủ tục hành chính cho cá doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục mầm non phục vụ nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ của người dân trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình thủ tục cho nhà đầu tư; nghiên cứu, phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập bảo đảm phù hợp với quy hoạch phát triển - kinh xã hội của địa phương theo từng giai đoạn; đối xử bình đẳng và tạo môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch, không phân biệt cơ sở giáo dục công lập và cơ sở giáo dục ngoài công lập. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân về huy động nguồn lực xã hội cho giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các văn bản chỉ đạo của Trung ương về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo; tổng hợp các vấn đề vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo kết quả triển khai thực hiện về các cơ quan cấp trên theo quy định.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1