Kế hoạch cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR-INDEX, SIPAS, PAPI năm 2024
Lượt xem: 293

Ngày 20/6/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Kế hoạch số 1519/KH-UBND cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR-INDEX, SIPAS, PAPI năm 2024.

Mục tiêu chung của Kế hoạch là tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách hành chính (CCHC); đảm bảo các nhiệm vụ, mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Kế hoạch CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 2024 được triển khai cụ thể, thực chất, hoàn thành 100% các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra. Gắn trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan hành chính nhà nước đối với việc chỉ đạo tham mưu, thực hiện cải thiện các chỉ số, cải thiện chất lượng quản trị và hành chính công từ cấp tỉnh đến cơ sở. Tuyên truyền vận động mọi tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, giám sát việc thực thi chính sách. Tiếp tục phát huy và duy trì các tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt điểm tốt; đồng thời cải thiện các tiêu chí, tiêu chí thành phần của các chỉ số còn tồn tại, hạn chế, chưa đạt yêu cầu, phấn đấu các chỉ số năm 2024 tăng cả điểm số và thứ hạng so với năm 2023.

Kế hoạch yêu cầu: Rà soát, theo dõi, đôn đốc, đảm bảo hoàn thành 100% các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2024. Trên cơ sở phân tích các nguyên nhân dẫn đến các tiêu chí, tiêu chí thành phần của các chỉ số giảm so với năm 2022 hoặc chưa đạt điểm tối đa, các cơ quan, đơn vị đặc biệt là các cơ quan, đơn vị trực tiếp tham mưu các nội dung, lĩnh vực cho tỉnh xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai, thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả (tăng điểm số, tăng thứ hạng) các lĩnh vực/Chỉ số nội dung/lĩnh vực đánh giá tiêu chí thành phần của các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2024 và những năm tiếp theo của tỉnh; đồng thời tăng cường công tác phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác CCHC.

Các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số gồm: Nghiêm túc đánh giá thực trạng, tồn tại hạn chế theo ngành, lĩnh vực, đơn vị trong tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Xác định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đẩy mạnh việc nghiên cứu, tìm kiến các sáng kiến, cách làm mới phù hợp có tính khả thi cao, vận dụng kịp thời nhằm khắc phục các tồn tại hạn chế, nâng cao các chỉ số về CCHC trong thời gian tới. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân, tổ chức hiểu rõ về các nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao chất lượng thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm đồng bộ, khả thi…

Tải về

 

 

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1