Nâng cao chỉ số chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023
Lượt xem: 386

Ngày 20/9/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy ký ban hành Kế hoạch số 2585/KH-UBND về nâng cao chỉ số chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023.

Mục đích của kế hoạch nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh một cách bền vững; tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như chỉ số chuyển đổi số; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các Sở, Ban ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh trong việc cải thiện kết quả và thủ bậc xếp hạng chỉ số chuyển đổi số của tỉnh, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh theo Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 07/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX vẽ xây dựng Chính quyền điện tử hưởng tới chính quyền số, chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tiếp tục nâng cao chỉ số chuyển đổi số hằng năm của tỉnh, quyết tâm khắc phục những hạn chế, để ra các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh; tập trung khắc phục những hạn chế, quyết tâm vượt khó, vươn lên trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chất lượng việc theo dõi và đánh giá, chấm điểm để xác định chỉ số chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh Cao Bằng theo dùng yêu cầu theo Quyết định số 922/QĐ-BTTTT ngày 20/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Kế hoạch thực hiện 08 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm gồm: nhóm nhận thức số, nhóm thể chế số, nhóm hạ tầng số, nhóm nhân lực số, nhóm an toàn thông tin mạng, nhóm hoạt động chính quyền số, nhóm hoạt động kinh tế số, nhóm hoạt động xã hội số.

Yêu cầu các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND cấp xã và các doanh nghiệp có liên quan tăng cường công tác phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời liên quan đến chuyển đổi số; bố trí nguồn lực hợp lý, xác định những công việc cấp bách, thiết yếu để tập trung ưu tiên thực hiện trước quan tâm đúng mức” đến cán bộ, công chức, viên chức chuyển trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Các Sở, Ban ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan tập trung, quyết liệt triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh tại Kế hoạch số 487/KH-UBND ngày 09/3/2023; Kế hoạch số 1155/KH-BCĐCĐS ngày 16/5/2023 về hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2023. Cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ phụ trách các chỉ số chính chị số thành phần có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu qua các nhiệm vụ được giao; các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với đơn vị phụ trách và cùng chịu trách nhiệm về các chỉ số thành phần thuộc lĩnh vực phụ trách.

K.C





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1