Chung kết cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số năm 2023
Lượt xem: 497

Ngày 12/7/2023, tại Hội trường Công ty Điện lực Cao Bằng đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số năm 2023” do Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng tổ chức nhằm tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp ứng dụng Chuyển đổi số hữu ích phục vụ việc học tập, lao động, các lĩnh vực công tác trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Tham dự vòng chung kết có 09 đơn vị có ý tưởng xuất sắc tham dự vòng chung kết.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/6/2023, thu hút đông đảo các thí sinh là đoàn viên thanh niên từ 16 - 35 tuổi đang sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng tham gia. Tại vòng sơ loại, Ban Tổ chức nhận được 45 ý tưởng, giải pháp của 37 cơ sở Đoàn trực thuộc, qua vòng sơ loại có 09 ý tưởng xuất sắc tham dự vòng chung kết như: công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị; công tác Đoàn và phong trào thanh niên; các ý tưởng, giải pháp về cải tiến, nâng cao sản xuất, kinh doanh, công tác xã hội xuất sắc tham dự vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các thí sinh thuyết trình ý tưởng, giải pháp về chuyển đổi số, nghe tư vấn, trả lời các câu hỏi của Hội đồng Giám khảo với 2 hình thức thi là trắc nghiệm nhanh và sân khấu hoá.

anh tin bai

Đoàn Thanh niên PC Cao Bằng trình bày ý tưởng giải pháp “Quản lý công cụ dụng cụ bằng mã QR Code”

Đoàn Thanh niên PC Cao Bằng tham gia cuộc thi với ý tưởng giải pháp “Quản lý công cụ dụng cụ bằng mã QR Code”. Hiện nay công tác quản lý thông tin các Công cụ dụng cụ (CCDC) tại PC Cao Bằng đang được thực hiện lưu trữ thủ công trên Microsoft Excel, tuy nhiên việc quản lý, truy xuất để tra cứu thông tin, kiểm kê thiết bị rất mất thời gian và độ chính xác chưa cao, đặc biệt trong công tác kiểm kê ngay tại nơi người sử dụng rất tốn thời gian công sức vì chủ yếu thực hiện ghi chép thủ công. Việc lưu trữ thủ công trên Excel có thể gặp nhiều rủi ro về bảo mật như bị mất hoặc sửa file, hạn chế về thao tác cập nhật do chỉ được một người tại một thời điểm truy cập. Vì vậy với giải pháp bằng cách tạo mã QR code cho tất cả các thiết bị công cụ dụng cụ trong Công ty và sử dụng phần mềm Appsheet trên thiết bị di động để quét, truy xuất dữ liệu quản lý và theo dõi phục vụ công việc kiểm kê thiết bị. Mọi thông tin cơ sở dữ liệu sẽ được lưu trữ trên phần mềm GoogleSheets thông qua dịch vụ điện toán đám mây GoogleDrive. Phần mềm Appsheet giúp cho việc truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn, chính xác và thuận tiện hơn. Việc thực hiện truy xuất thông tin dụng cụ có thể thực hiện ngay tại nơi người sử dụng hoặc trong kho mà không phải mở file excel ra để tra cứu. Trong đó việc kiểm kê cũng được thực hiện ngay trên App. Thiết bị sau khi nhập kho sẽ được khai báo trên phần mềm và được tự động tạo 01 mã QR code. Mã này sẽ được in bằng mực không phai hoặc gắn cố định lên thiết bị.

Vòng chung kết đã diễn ra trong không khí sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn, các ý tưởng dự thi được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, hình thức trình diễn sáng tạo. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải khuyến khích và 02 giải phụ cho các ý tưởng, giải pháp khác. Đoàn Thanh niên PC Cao Bằng đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi.

Đây là cuộc thi thiết thực nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số có tính khả thi cao trong mọi lĩnh vực của cán bộ, đoàn viên thanh niên.

 

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1