Đoàn công tác của tỉnh tặng quà, ăn Tết với đồng bào dân tộc Mông xóm Kim Cúc (Hà Quảng)
Lượt xem: 1898

Sáng 07/01, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn thăm, tặng quà và ăn Tết với đồng bào dân tộc Mông xóm Kim Cúc, xã Lương Thông (Hà Quảng). Cùng đi có lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh niên và huyện Hà Quảng. 

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thúy Anh trao quà Tết của tỉnh tặng UBND xã Lương Thông và Điểm trường Kim Cúc (Hà Quảng).

Xóm Kim Cúc có 74 hộ/438 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Những năm qua, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, an sinh xã hội đảm bảo, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, xóm còn 70 hộ nghèo, chiếm 94%; 19 hộ chưa có điện, xóm chưa có nhà văn hóa, không có sóng điện thoại... cần được huyện, tỉnh quan tâm hỗ trợ.

Chia sẻ với những khó khăn của người dân xóm Kim Cúc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thúy Anh mong muốn các hộ tiếp tục nỗ lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tập trung phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo; thắt chặt tình đoàn kết toàn dân, không tin, không nghe theo kẻ xấu. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương có định hướng, chính sách hỗ trợ cụ thể, thiết thực, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho xóm, ổn định đời sống của bà con; quan tâm công tác phát triển đảng viên.

Đoàn công tác trao quà của tỉnh cho các hộ gia đình tiêu biểu của các xóm: Trà Phìn, Ngọc Sỹ, Lũng Tỳ (Hà Quảng).

Nhân dịp này, đoàn công tác trao tặng 74 suất quà Tết của tỉnh trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 74 hộ dân xóm Kim Cúc; 9 hộ gia đình tiêu biểu của các xóm: Trà Phìn, Ngọc Sỹ, Lũng Tỳ; tặng quà cho xã Lương Thông và tập thể giáo viên Điểm trường Kim Cúc. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thúy Anh tặng xóm Kim Cúc 5 triệu đồng hỗ trợ xóm tổ chức các hoạt động mừng Xuân Quý Mão 2023. 

Theo baocaobang.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1