Triển khai chương trình cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 39

Ngày 09/9/2024, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2350/UBND-TH triển khai Chương trình cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) theo Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, NHCSXH tổ chức tuyên truyền và thực hiện chính sách về tín dụng thực hiện cấp NS&VSMTNT; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Chi nhánh NHCSXH tỉnh, các cơ quan có liên quan trong việc tổ chức, thực hiện và báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện chính sách; báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện (nếu có). Hằng năm, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với chi nhánh NHCSXH tỉnh tham mưu HĐND tỉnh, UBND tỉnh bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay theo chính sách này.

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh chỉ đạo chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp với các sở, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai cho vay đảm bảo kịp thời, đúng quy định; theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình triển khai cho vay của NHCSXH trên địa bàn.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với NHCSXH nơi cho vay triển khai cho vay kịp thời, nhanh chóng, không để tồn đọng, lãng phí vốn; thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách đến người dân. Chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng, thực hiện bình xét cho vay, xác nhận về đối tượng và điều kiện thụ hưởng chính sách đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ theo đúng quy định; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai cho vay của NHCSXH trên địa bàn. Hằng năm, xem xét bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để thực hiện cho vay theo quy định.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH các huyện, các phòng chuyên môn nghiệp vụ triển khai chương trình cho vay cấp NS&VSMTNT trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ đúng, đầy đủ theo hướng dẫn tại Công văn số 4777/HD-NHCS; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quán triệt đến toàn thể cán bộ trong đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan đế thực hiện có hiệu quả chính sách cho vay cấp NS&VSMTNT. Chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng quy định tại Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg đến các cấp, các ngành và người dân biết để thực hiện và giám sát; tập trung huy động nguồn lực, ưu tiên bố trí nhân lực, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để tổ chức cho vay đối với khách hàng có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách tín dụng thực hiện cấp NS&VSMTNT đến hội viên và nhân dân để biết và triển khai, thực hiện kịp thời; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, đảm bảo việc thực hiện chính sách công khai, minh bạch, hiệu quả, tránh bị lợi dụng, trục lợi chính sách.

Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh phối hợp với NHCSXH thực hiện tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng cấp NS&VSMTNT theo Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg; thông tin kết quả cho vay của NHCSXH tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, đúng quy định; trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các đơn vị tham mưu đề xuất phương án xử lý gửi chi nhánh NHCSXH tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

PV

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1