Tiếp tục thực hiện đổi mới, phát triển giao dục mầm non trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 105

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; theo đó UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

 Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện đổi mới, phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, bảo đảm phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn tại tỉnh. Tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, hiệu quả các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới, phát triển giáo dục mầm non theo quy định của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để thu hút các nguồn lực, đầu tư phát triển giáo dục mầm non tại địa phương. Rà soát, nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với giáo dục mầm non theo đúng quy định của pháp luật và điều kiện kinh tế- xã hội của địa phương; tổng hợp các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo các cơ quan cấp trên xem xét, quyết định.

Sở Nội vụ: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố tuyển dụng giáo viên mầm non theo quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ em và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

 Sở Kế hoạch và Đầu tư: Nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí ngân sách đầu tư công giai đoạn 2026-2030 phù hợp với các nguyên tắc, tiêu chí bố trí vốn đầu tư công và các nguồn lực khác để xây dựng, sửa chữa, cải tạo thay thế phòng học tạm, bán kiên cố bảo đảm an toàn cho trẻ em mầm non, đội ngũ giáo viên, đặc biệt ở những khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ.

 Sở Tài chính: Nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, ưu tiên bố trí kinh phí chi thường xuyên cho phát triển giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu huy động trẻ em tới trường và để thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục phù hợp với thực tế và khả năng cân đối của ngân sách địa phương.

UBND các huyện, thành phố: Triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, hiệu quả các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh về đổi mới, phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các Sở, ngành liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với giáo dục mầm non theo thẩm quyền. Phối hợp với cơ quan chủ trì thực hiện Dự án, Tiểu dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ các chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư cho đổi mới, phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn.

K.C

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1