Thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ người dân trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại
Lượt xem: 849

Ngày 09/01/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Văn bản số 41/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ người dân trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Văn bản chỉ đạo như sau:

Sở Y tế: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phổ biến kiến thức, hướng dẫn, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp dự phòng, phòng chống rét hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khoẻ; cảnh báo để người dân biết và phòng tránh các tai nạn do sưởi như bỏng và đặc biệt phòng, chống ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi trong không gian kín. Chỉ đạo cơ sở y tế đảm bảo bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp. Tổ chức khám bệnh chữa bệnh cho Nhân dân, đảm bảo phòng chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở y tế. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền  thông hướng dẫn, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét hiệu quả, các biện pháp sơ cứu khi gặp tai nạn do sưởi và đặc biệt phòng, chống ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi trong không gian kín.

Sở Thông tin và Truyền thông: chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí dành thời lượng, khung giờ hợp lý, có biện pháp tuyên truyền, phổ biến các phương pháp, kỹ năng phòng, chống rét cho người dân.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Cao Bằng: theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình thời tiết, rét đậm, rét hại để cơ quan chức năng và cơ quan truyền thông truyền tải đến người dân biết và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả với rét đậm, rét hại, băng giá.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực về phòng chống thiên tai của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng): tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại, chủ động đôn đốc các địa phương kịp thời triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý những vấn đề vượt thẩm quyền.

Các Sở, Ban ngành (thành viên của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng), UBND các huyện, thành phố: theo chức năng nhiệm vụ được giao theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến rét đậm, rét hại trên địa bàn và kịp thời thông tin cho người dân biết và chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe trong mùa lạnh.

 

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1