Tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh Mác-bớc
Lượt xem: 259

Ngày 28/3/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy ký ban hành Văn bản số 684/UBND-VX về việc tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh Mác-bớc.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo yêu cầu:

UBND các  huyện, thành phố: Quán triệt, chỉ đạo quyết liệt, huy động các cấp, ngành, đoàn thể tham gia  vào  công  tác  phòng,  chống  dịch  bệnh  Mác-bớc  và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu (đối với địa phương có cửa khẩu), trong cộng đồng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch; sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực... để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh. Truyền thông bằng nhiều hình thức tới người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khuyến cáo người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh.

Sở Y tế: Theo dõi chặt chẽ và cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, khuyến cáo của Bộ Y tế để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, điều trị hiệu quả, kịp thời. Thực hiện giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, tại cộng đồng và các cơ sởy tế để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để điều tra dịch tễ, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán, quản lý ca bệnh (nếu có) và xử lý kịp thời không để bệnh lây lan ra cộng đồng. Chỉ đạo, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân đối với nhân viên y tế và người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh, không để lây nhiễm chéo cho nhân  viên  y  tế cũng như lây lan trong cộng đồng. Hướng  dẫn,  tổ chức  tập  huấn chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến về các biện pháp phòng, chống, chăm sóc, điều trị và công tác phòng, chống nhiễm khuẩn. Sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp thu dung, điều trị, phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm túc chế  độ thông tin báo cáo, đặc biệt khi ghi nhận ca bệnh nghi ngờ, mắc bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống để người dân không hoang mang lo lắng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động tỉnh: Phối hợp với ngành y tế, các cấp chính quyền chủ động, tích cực vận động hội viên, đoàn viên, người lao động, người dân tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Mác-bớc theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế.

K.C

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1