Tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người
Lượt xem: 185

Ngày 07/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Văn bản số 465/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.

Văn bản chỉ đạo như sau:

Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Tăng cường giảm sát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhất là người giết mổ, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm sống, người có tiền sử đến từ các khu vực đang có dịch. Tăng cường giám sát để phát hiện sớm các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút, sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đề có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, điều tra các trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm, xử lý sớm triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện.  Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố trong việc giám sát dịch cúm trên gia cầm, trên người đề kịp thời xử lý triệt để ổ dịch. Tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm lây sàng người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao. Sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch. Thực hiện việc phối hợp trong công tác phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLT- BYT-BNN&PTNT ngày 27/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn phối hợp phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người; báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định tại Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm về Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, điện thoại: 04.38456255, fax: 0437366241, email: baocaobtn@gmail.com.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tăng cường phối hợp với Sở Y tế trong công tác điều tra, giám sát dịch cúm trên gia cầm, trên người để kịp thời xử lý triệt để ổ dịch, đặc biệt là các địa điểm buôn bán gia cầm tập trung, các khu vực tiêu thụ nhiều gia cầm và các sản phẩm gia cầm. Chỉ đạo các đơn vị tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động chăn nuôi, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm nhằm hạn chế việc lưu thông gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Phối hợp với Sở Y tế tăng cường hướng dẫn người dân sử dụng thực phẩm gia cầm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền các biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao.

UBND các huyện, thành phố: Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc giám sát dịch cúm trên gia cầm, trên người để kịp thời xử lý triệt để ổ dịch.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1