Kế hoạch tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ năm 2024
Lượt xem: 440

Ngày 29/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Kế hoạch số 3676/KH-UBND về việc tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ năm 2024.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm giới thiệu rộng rãi những tài liệu lưu trữ, tư liệu lưu trữ quý, hiếm liên quan đến quá trình hình thành và phát triển tỉnh Cao Bằng trong tiến trình lịch sử dụng nước, giữ nước, xây dựng và phát triển đất nước; giới thiệu và tôn vinh các giá trị truyền thống, lịch sử của tỉnh, qua đó thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ cha, ông đã có công trong cuộc chiến đấu, xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng; khơi dậy lòng tự hào của người dân Cao Bằng đối với truyền thống lịch sử văn hoá và cách mạng hào hùng của quê hương, quyết tâm xây dựng, phát triển tỉnh Cao Bằng trong những năm tiếp theo. Tạo điểm nhấn sinh hoạt lịch sử, văn hoá phục vụ công chúng nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh.

Chủ đề triển lãm là “Lịch sử tỉnh Cao Bằng qua tài liệu lưu trữ”. Trưng bày khoảng 200-250 bản sao tài liệu lưu trữ quý, hiếm gồm: Bản Scan Châu Bản, Mộc bản Triều Nguyễn, tư liệu, bản đồ, họa đồ, tài liệu hành chính về lịch sử tỉnh Cao Bằng đang được bảo quản tại các Trung tâm Lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trung tâm Lưu trữ lịch sử và các sở, ban, ngành của tỉnh có liên quan, được bố trí thành 3 phần chính:

Phần 1: Những dấu mốc lịch sử về địa giới hành chính tỉnh Cao Bằng qua các thời kỳ.

Phần 2: Cao Bằng – Những dấu mốc lịch sử từ thời phong kiến đến năm 1950 (giải phóng Cao Bằng).

Phần 3: Cao Bằng – Xây dựng và phát triển (từ khi giải phóng đến nay).

Triển lãm tài liệu lưu trữ ngoài trời, có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm, tài liệu được trưng bày trên giá cố định mặt là chất liệu tranh kính. Thời gian triển lãm dự kiến vào quý III/2024 tại sân vườn hoa Trung tâm thành phố Cao Bằng.

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1