Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh năm 2025
Lượt xem: 37

Ngày 31/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Kế hoạch số 2294/ KH-UBND về việc tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh năm 2025.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tập trung mọi nguồn lực để đến hết năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của tỉnh Cao Bằng, động viên, khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, qua đó củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thông qua phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; tổ chức xã hội, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu, gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở. Đồng thời, khích lệ sự đồng hành, hỗ trợ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đầu hoàn thành nhiệm vụ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi toàn tỉnh trong năm 2025, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các cấp (sau đây gọi là các cơ quan, đơn vị, địa phương), doanh nghiệp, hộ gia đình và mỗi công dân tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

- Thi đua tổ chức, triển khai việc huy động, vận động các nguồn lực xã hội, trong đó huy động cả các nguồn lực của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đang có các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; thực hiện thành công mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh trong năm 2025 với sự chia sẻ trách nhiệm giữa các cơ quan nhà nước, xã hội và người dân. Trong đó, nguồn lực ngân sách của nhà nước đóng vai trò chủ đạo, nguồn lực của xã hội là quan trọng với nguyên tắc Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tự tổ chức nhà ở, kết hợp nội lực với ngoại lực thông qua việc ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân...

- Thi đua xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả, đề xuất các giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện thành công các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

- Thi đua xây dựng các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa... đảm bảo an toàn, có chất lượng, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của các địa phương và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

- Thi đua sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí với nguyên tắc hỗ trợ đến từng hộ gia đình, phù hợp với điều kiện thực tiễn và gắn với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

- Thi đua thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong xã hội để mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội và chia sẻ trách nhiệm chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh trong năm 2025.

 Tải về

 

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1