Kế hoạch tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2024
Lượt xem: 35

Ngày 29/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Kế hoạch số 2269/KH-UBND về việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và  cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2024.

Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao năng lực của lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong xử lý sự cố cháy, nổ và cứu hộ cứ nạn (CNCH); sẵn sàng lực lượng, phương tiện giải quyết các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp chữa cháy và CNCH. Thực hiện đúng quy trình tổ chức chữa cháy, CNCH và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với các đơn vị tham gia, đảm bảo thống nhất cơ chế chỉ huy, điều hành chữa cháy và CNCH, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng khi tham gia.

Kế hoạch yêu cầu: Tình huống chữa cháy và CNCH được giả định trong kế hoạch diễn tập phải phù hợp với thực tế, đảm bảo kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH. Lực lượng tham gia phối hợp diễn tập phải nắm rõ nhiệm vụ được phân công và thực hiện đúng nội dung trong kế hoạch và kịch bản đề ra. Chuẩn bị đầy đủ về lực lượng và phương tiện cần thiết phục vụ cuộc diễn tập; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện trong suốt quá trình tập luyện và diễn tập. - Chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban chỉ huy chữa cháy và CNCH. Công tác phối hợp giữa các lực lượng tham gia phải thật sự chặt chẽ, nhịp nhàng tạo thành sức mạnh tổng hợp, góp phần mang lại hiệu quả cao nhất.

Nội dung diễn tập: Giao cho Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh lựa chọn cơ sở có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao để xây dựng phương án giả định tình huống và tổ chức diễn tập cấp tỉnh năm 2024. Cơ sở được lựa chọn là Công ty cổ phầm TMTH Cao Bằng (địa chỉ: số 005 phố Hoàng Như, Phường Hợp  Giang, thành phố Cao Bằng).

Thời gian diễn tập dự kiến thực hiện vào trung tuần tháng 10/2024.

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1