Khảo sát thực địa tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng)
Lượt xem: 2968

Chiều 17/3, tại huyện Tràng Định (Lạng Sơn), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn phối hợp với tỉnh Lạng Sơn khảo sát thực địa tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), đoạn qua địa phận huyện Tràng Định. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

anh tin bai

Đoàn khảo sát thực địa tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), đoạn qua địa phận huyện Tràng Định

Theo phương án điều chỉnh được phê duyệt tại Quyết định số 20/QĐ-TTg, ngày 16/1/2023 về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP), tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh sẽ được đầu tư với chiều dài khoảng 121,06 km. Trong đó, chiều dài qua địa phận tỉnh Lạng Sơn khoảng 52 km, qua địa phận tỉnh Cao Bằng khoảng 69,06 km. Dự án được đầu tư giai đoạn 1 với chiều dài khoảng 93,35 km (từ Km0 + 00 tại nút giao khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đến khoảng Km93 + 350 điểm giao với Quốc lộ 3 thuộc huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng). Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án ước khoảng 22.690 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 khoảng 13.174 tỷ đồng (phần vốn do nhà đầu tư huy động 6.594 tỷ đồng, vốn Nhà nước tham gia trong dự án 6.580 tỷ đồng). 

Riêng đối với phương án tuyến qua khu dân cư thôn Kéo Lày, xã Đề Thám, huyện Tràng Định, thực tế khảo sát cho thấy, tuyến tuân thủ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021; tuyến tránh hoàn toàn đập Thâm Luông, khu đông dân cư và đặc biệt tránh xa phạm vi ảnh hưởng khu ra đa quân sự (bán kính 480 m). Khối lượng đào đắp, công trình ít, chi phí xây dựng thấp. Điểm đầu tuyến bắt đầu từ Km34 + 000, sau đó tuyến đi chếch sang bên phải phía hạ lưu đập Thâm Luông, bám sát chân núi, tránh phạm vi ảnh hưởng trạm ra đa quân sự (bán kính 480 m), sau đó tuyến cắt qua tỉnh lộ 226, điểm cuối phương án kết thúc tại Km39 + 000. Chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu khoảng 5 km. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh và Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao đổi phương án thực hiện

Tại buổi khảo sát, tỉnh thống nhất với tỉnh Lạng Sơn thực hiện phương án tuyến qua khu dân cư thôn Kéo Lày, xã Đề Thám, huyện Tràng Định (Lạng Sơn) theo Quyết định số 20/QĐ-TTg, ngày 16/1/2023 về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư. Đồng thời, vừa triển khai và đề xuất điều chỉnh phù hợp với thực tế, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, góp phần triển khai Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) mang lại hiệu quả cao nhất và thực hiện với quan điểm tất cả có lợi cho dân.

P.V

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1