Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho hơn 200 đại biểu HĐND các cấp
Lượt xem: 196

Ngày 16-17/3, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; hơn 200 đại biểu HĐND các cấp của tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng nhấn mạnh: Việc tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND hết sức cần thiết, giúp đại biểu HĐND tăng cường hoạt động để làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân. Từ đó, đáp ứng yêu cầu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, đáp ứng ngày càng cao của cử tri đối với người đại biểu dân cử trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh được truyền đạt, trao đổi 4 chuyên đề: Kỹ năng xem xét, quyết định dự toán ngân sách Nhà nước, dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước và phân bổ dự toán ngân sách ở địa phương; Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá báo cáo kinh tế - xã hội do UBND trình tại các kỳ họp HĐND; Kỹ năng quyết định và giám sát thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới); Kỹ năng giám sát các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội. Đây là các nội dung thiết thực đối với hoạt động của HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và từng đại biểu HDND.

Qua bồi dưỡng, mỗi đại biểu được trang bị thêm kiến thức cơ bản về nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, những bài học bổ ích, kinh nghiệm thực tiễn. Qua đó, giúp các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới...

Theo baocaobang.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1