Tiếp tục triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng
Lượt xem: 290

Tháng 9/2023, Công ty Điện lực Cao Bằng đã có văn bản báo cáo đến UBND tỉnh, UBND Thành phố, UBND các huyện và các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh về việc Công ty Điện lực Cao Bằng triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) công tơ về các ngày cuối tháng, đồng thời văn bản cũng được gửi đến UBND các xã, phường tại các địa phương; Đơn vị Điện lực địa bàn tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ báo cáo chính quyền, nhân dân các xã, xóm, tổ dân phố. Công tác triển khai ký thỏa thuận, ký phụ lục hợp đồng thay đổi ngày GCS công tơ về cuối tháng đã nhận được sự đồng thuận của các cơ quan, tổ chức và khách hàng sử dụng điện.

anh tin bai

Tiếp tục triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

Sau lần triển khai thay đổi ngày GCS công tơ của hơn 18.000 khách hàng có ngày GCS từ ngày 08, 09, 10 về ngày 18, 19, 20 của tháng 10 năm 2023 cho thấy không có ý kiến thắc mắc tồn tại về hóa đơn tiền điện tăng cao do thay đổi ngày ghi chỉ số tại khu vực tỉnh Cao Bằng.

Để tiếp tục đẩy nhanh ứng dụng chuyển đổi số đem đến các trải nghiệm dịch vụ điện đối với khách hàng, hỗ trợ khách hàng thuận tiện giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện và nâng cao công tác công tác quản lý, chất lượng dịch vụ điện của ngành điện. Công ty Điện lực Cao Bằng tiếp tục triển khai trong tháng 11 năm 2023 công tác thay đổi ngày GCS công tơ về ngày cuối tháng, cụ thể như sau:

Thay đổi ngày GCS công tơ của các khách hàng đang có ngày GCS là mùng 08, 09, 10 (các khách hàng chưa thay đổi tháng 10/2023) về ngày cuối cùng của tháng (ngày 30/11/2023).

Các khách hàng đã thay đổi trong tháng 10/2023 (có ngày GCS là 18, 19, 20) được giữ nguyên ngày GCS công tơ trong năm 2023.

Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng. Hóa đơn tiền điện cho mục đích sinh hoạt (có giá bậc thang) sẽ được tính toán theo quy định tại Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương để đảm bảo quyền lợi của khách hàng (điện năng tiêu thụ từng bậc được điều chỉnh với số ngày sử dụng điện tương ứng).

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1