Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/APP giả mạo
Lượt xem: 332

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng đe dọa cắt điện và yêu cầu truy cập link lạ để cài app giả mạo với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện.

anh tin bai

Khách hàng cần cảnh giác cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

 Theo ghi nhận phản ánh, trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện đối tượng mạo danh nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu truy cập link https://evnnpccskh.com/ hay https://evn.brvgov.com/ để cài đặt “APP Điện lực” giả mạo để thanh toán tiền điện. Khi khách hàng đồng ý cài đặt APP Điện lực giả mạo, các đối tượng sẽ hướng dẫn khách hành kết nối APP với tài khoản cá nhân tại Ngân hàng trực tuyến, và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng. Nếu khách hàng từ chối cài đặt App giả mạo, các đối tượng kể trên ngay lập tức đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng. 

EVNNPC khẳng định không gửi bất cứ đường link nào đến khách hàng sử dụng điện, nhân viên điện lực tuyệt đối tuân thủ quy định giao tiếp khách hàng – Không được phép đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng. 

Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, lừa đảo, xúc phạm khách hàng sử dụng điện gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác: Không cung cấp thông tin cá nhân; Không truy cập đường link lạ và liên kết tài khoản ngân hàng của khách hàng với ứng dụng lạ. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

anh tin bai

Khách hàng cần thông báo đến Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19006769

Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, Quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).

P.V

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Nhằm bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 10/5/2025.

anh tin bai

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Trong bối cảnh chi phí khâu phát điện có xu hướng tăng cao những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện việc tiết giảm, tiết kiệm chi phí với yêu cầu trong năm 2025 tiết kiệm chi phí thường xuyên, sửa chữa lớn phải đạt tối thiểu 10% và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục.

Căn cứ quy định tại Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30/11/2024, Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân và Thông tư số 22/2025/TT-BCT ngày 26/04/2025 của Bộ Công Thương quy định tính toán giá bán lẻ điện bình quân, với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân và đánh giá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 599/QĐ-EVN ngày 07/5/2025 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 10/5/2025. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/5/2025 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Về cơ bản, việc điều chỉnh giá điện này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng, hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng theo chủ trương của Chính phủ.

P.V

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Nhằm bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 10/5/2025.

anh tin bai

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Trong bối cảnh chi phí khâu phát điện có xu hướng tăng cao những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện việc tiết giảm, tiết kiệm chi phí với yêu cầu trong năm 2025 tiết kiệm chi phí thường xuyên, sửa chữa lớn phải đạt tối thiểu 10% và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục.

Căn cứ quy định tại Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30/11/2024, Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân và Thông tư số 22/2025/TT-BCT ngày 26/04/2025 của Bộ Công Thương quy định tính toán giá bán lẻ điện bình quân, với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân và đánh giá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 599/QĐ-EVN ngày 07/5/2025 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 10/5/2025. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/5/2025 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Về cơ bản, việc điều chỉnh giá điện này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng, hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng theo chủ trương của Chính phủ.

P.V

Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/APP giả mạo

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng đe dọa cắt điện và yêu cầu truy cập link lạ để cài app giả mạo với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện.

anh tin bai

Khách hàng cần cảnh giác cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

 Theo ghi nhận phản ánh, trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện đối tượng mạo danh nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu truy cập link https://evnnpccskh.com/ hay https://evn.brvgov.com/ để cài đặt “APP Điện lực” giả mạo để thanh toán tiền điện. Khi khách hàng đồng ý cài đặt APP Điện lực giả mạo, các đối tượng sẽ hướng dẫn khách hành kết nối APP với tài khoản cá nhân tại Ngân hàng trực tuyến, và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng. Nếu khách hàng từ chối cài đặt App giả mạo, các đối tượng kể trên ngay lập tức đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng. 

EVNNPC khẳng định không gửi bất cứ đường link nào đến khách hàng sử dụng điện, nhân viên điện lực tuyệt đối tuân thủ quy định giao tiếp khách hàng – Không được phép đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng. 

Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, lừa đảo, xúc phạm khách hàng sử dụng điện gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác: Không cung cấp thông tin cá nhân; Không truy cập đường link lạ và liên kết tài khoản ngân hàng của khách hàng với ứng dụng lạ. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

anh tin bai

Khách hàng cần thông báo đến Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19006769

Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, Quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1