PC Cao Bằng: vượt khó, đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão
Lượt xem: 551

Sau thời gian chung sức, nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô hạn, thời điểm thời tiết nắng nóng cực đoan. Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão năm 2023 an toàn, ổn định cho nhân dân.

Cao Bằng có địa hình đồi núi cao, xen kẽ các đồng bằng châu thổ nhỏ kiến tạo nên các dòng sông, suối có độ dốc lớn. Giao thông đi lại khó khăn, phân tán dân cư dễ bị cô lập do mưa lớn, sạt lở đất đá… Vì vậy, việc đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão càng trở nên khó khăn và thử thách.

anh tin bai

Sạt lở đất đá sau mưa tại Huyện Hạ Lang (Cao Bằng)

Để ứng phó với các tình huống sự cố xảy ra, PC Cao Bằng thực hiện nhiều giải pháp như tiến hành diễn tập xử lý sự cố 4 trong 1 bao gồm xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), an toàn, hệ thống viễn thông dùng riêng ngay từ đầu năm. Giao các Điện lực liên hệ trực tiếp với chính quyền, bà con nhân dân thực hiện tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Tăng cường bố trí lực lượng ứng trực, vật tư dự phòng, phương tiện khi có bão, áp thấp đổ bộ, đảm bảo thời gian sớm nhất có mặt tại vị trí sự cố.

Trên lưới điện, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Cao Bằng (QLVHLĐCT) tập trung kiểm tra hàng ngày, lập phương án sửa chữa bảo dưỡng thiết bị tại các đường dây, trạm biến áp đã vận hành cao điểm trong thời gian nắng nóng, chú trọng kiểm tra hệ thống tiếp địa, chống sét tại các trạm biến áp 110kV đảm bảo an toàn khi có mưa dông, sấm sét xảy ra. Đồng thời các Điện lực thực hiện kiểm tra, sửa chữa, gia cố thiết bị tại các vị trí xung yếu có khả năng bị sạt lở, ảnh hưởng khi xuất hiện mưa bão dài ngày trên hơn 2622 km đường dây 35kV và 168 km đường dây 22 kV. Nghiên cứu, khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ 4.0 để kiểm tra, đánh giá thiết bị tại các vị trí đi lại khó khăn, hiểm trở.

Ngoài việc đảm bảo hệ thống kênh truyền, hệ thống SCADA vận hành ổn định, các phòng chuyên môn thường xuyên đánh giá tình trạng các thiết bị hoạt động trực tiếp trên lưới để tháo dỡ bảo dưỡng, di chuyển đến vị trí phù hợp hơn hoặc thực hiện nâng cấp như: Bổ sung kiểu kết nối 3G cho Recloser, LBS ở vị trí quan trọng đã được kết nối bằng cáp quang nhằm nâng cao độ tin cậy kết nối khi có sự cố… nghiên cứu các phương án vận hành khi có mưa bão theo tình hình vận hành lưới điện, sơ đồ kết dây ở thời điểm hiện tại để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về chuyên môn, PC Cao Bằng đặc biệt chú trọng đến sức khỏe, tinh thần của người lao động. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ ngay tại hiện trường và tổ chức những buổi giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các Điện lực... Đảm bảo người lao động có tâm lý tốt, thúc đẩy tinh thần đoàn kết nhằm nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ trong công việc.

anh tin bai

Công đoàn PC Cao Bằng trao quà động viên cán bộ công nhân viên thực hiện nhiệm vụ

Mặc dù điều kiện thực tế còn nhiều khó khăn nhưng tin rằng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên cùng các giải pháp tích cực, PC Cao Bằng sẽ hoàn thành tốt công tác đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trước và trong mùa mưa bão, góp phần nâng cao chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân.

P.V

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

PC Cao Bằng: vượt khó, đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Sau thời gian chung sức, nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô hạn, thời điểm thời tiết nắng nóng cực đoan. Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão năm 2023 an toàn, ổn định cho nhân dân.

Cao Bằng có địa hình đồi núi cao, xen kẽ các đồng bằng châu thổ nhỏ kiến tạo nên các dòng sông, suối có độ dốc lớn. Giao thông đi lại khó khăn, phân tán dân cư dễ bị cô lập do mưa lớn, sạt lở đất đá… Vì vậy, việc đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão càng trở nên khó khăn và thử thách.

anh tin bai

Sạt lở đất đá sau mưa tại Huyện Hạ Lang (Cao Bằng)

Để ứng phó với các tình huống sự cố xảy ra, PC Cao Bằng thực hiện nhiều giải pháp như tiến hành diễn tập xử lý sự cố 4 trong 1 bao gồm xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), an toàn, hệ thống viễn thông dùng riêng ngay từ đầu năm. Giao các Điện lực liên hệ trực tiếp với chính quyền, bà con nhân dân thực hiện tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Tăng cường bố trí lực lượng ứng trực, vật tư dự phòng, phương tiện khi có bão, áp thấp đổ bộ, đảm bảo thời gian sớm nhất có mặt tại vị trí sự cố.

Trên lưới điện, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Cao Bằng (QLVHLĐCT) tập trung kiểm tra hàng ngày, lập phương án sửa chữa bảo dưỡng thiết bị tại các đường dây, trạm biến áp đã vận hành cao điểm trong thời gian nắng nóng, chú trọng kiểm tra hệ thống tiếp địa, chống sét tại các trạm biến áp 110kV đảm bảo an toàn khi có mưa dông, sấm sét xảy ra. Đồng thời các Điện lực thực hiện kiểm tra, sửa chữa, gia cố thiết bị tại các vị trí xung yếu có khả năng bị sạt lở, ảnh hưởng khi xuất hiện mưa bão dài ngày trên hơn 2622 km đường dây 35kV và 168 km đường dây 22 kV. Nghiên cứu, khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ 4.0 để kiểm tra, đánh giá thiết bị tại các vị trí đi lại khó khăn, hiểm trở.

Ngoài việc đảm bảo hệ thống kênh truyền, hệ thống SCADA vận hành ổn định, các phòng chuyên môn thường xuyên đánh giá tình trạng các thiết bị hoạt động trực tiếp trên lưới để tháo dỡ bảo dưỡng, di chuyển đến vị trí phù hợp hơn hoặc thực hiện nâng cấp như: Bổ sung kiểu kết nối 3G cho Recloser, LBS ở vị trí quan trọng đã được kết nối bằng cáp quang nhằm nâng cao độ tin cậy kết nối khi có sự cố… nghiên cứu các phương án vận hành khi có mưa bão theo tình hình vận hành lưới điện, sơ đồ kết dây ở thời điểm hiện tại để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về chuyên môn, PC Cao Bằng đặc biệt chú trọng đến sức khỏe, tinh thần của người lao động. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ ngay tại hiện trường và tổ chức những buổi giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các Điện lực... Đảm bảo người lao động có tâm lý tốt, thúc đẩy tinh thần đoàn kết nhằm nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ trong công việc.

anh tin bai

Công đoàn PC Cao Bằng trao quà động viên cán bộ công nhân viên thực hiện nhiệm vụ

Mặc dù điều kiện thực tế còn nhiều khó khăn nhưng tin rằng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên cùng các giải pháp tích cực, PC Cao Bằng sẽ hoàn thành tốt công tác đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trước và trong mùa mưa bão, góp phần nâng cao chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân.

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1