PC Cao Bằng vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong mùa mưa bão
Lượt xem: 448

Năm 2023 là năm chuyển pha ENSO nên thời tiết, khí hậu có xu hướng khắc nghiệt và biến động mạnh, đặc biệt mùa mưa bão năm nay đến muộn nhưng lại thường là mưa lớn, kéo dài, nguy cơ giông lốc và lũ quét rất cao. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và khí hậu, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã và đang nỗ lực chủ động triển khai các kế hoạch bảo đảm cấp điện, ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra.

anh tin bai

Công nhân Điện lực kiểm tra các máy biến áp dự phòng

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải, từ đầu năm PC Cao Bằng đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ khâu tổ chức, triển khai các nội dung công việc liên quan đến công tác quản lý - vận hành lưới điện. Một trong những biện pháp quan trọng là nâng cao chất lượng việc kiểm tra định kỳ đường dây (ĐZ) và trạm biến áp (TBA), từ đó phát hiện sớm khiếm khuyết để xử lý kịp thời, không gây sự cố trên lưới điện. Từ đầu năm 2023, Công ty đã thực hiện kiểm soát tốt việc kiểm tra định kỳ các ĐZ và TBA đạt tần suất 100%, đảm bảo tiến độ theo quy định, kiểm soát đủ ảnh và phiên thực hiện trên phần mềm ECP. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự hoạt động an toàn, liên tục của thiết bị trên lưới điện, Công ty cũng thường xuyên thực hiện kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị dự phòng để thay thế khi có sự cố trên lưới điện.

Để chuẩn bị ứng phó với mùa mưa bão, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố, khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện. Tăng cường kiểm tra xử lý cây cối, vật bay có khả năng ngã, đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp. Chuẩn bị lực lượng ứng trực, các thiết bị dự phòng cơ bản để sẵn sàng tham gia xử lý sự cố nhanh…đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện trong khu vực. Tăng cường phổ biến, tuyên truyền thông tin đến người dân về các biện pháp phòng tránh sự cố, nhất là vào mùa mưa bão cũng được đặc biệt chú trọng, thông qua các kênh như truyền hình, Zalo, Facebook….Việc có sự phối hợp tích cực từ người dân cũng là một kênh thông tin nhanh chóng phát hiện điểm nguy cơ gây sự cố hoặc các điểm sự cố để rút ngắn thời gian xử lý.

 

anh tin bai

Công nhân Điện lực trên đường đi làm trong mùa mưa bão

Từ những giải pháp được thực hiện, đã mang lại nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Số vụ sự cố trung hạ áp lũy kế hết tháng 8/2023 có 164 vụ, giảm 22 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Các chỉ tiêu về độ ổn định cung cấp điện được cải thiện rõ rệt, đặc biệt chỉ số về thời gian mất điện trung bình (SAIDI tổng hợp) lũy kế hết tháng 8/2023 đạt 419,25 phút giảm 130,13 phút so với cùng kỳ năm 2022; chỉ số về số lần mất điện trung bình (SAIFI tổng hợp) lũy kế hết tháng 8/2023 đạt 4,16 giảm 1,2 so với cùng kỳ năm 2022.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất, kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay, PC Cao Bằng đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện cho các phụ tải sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn tỉnh.

P.V

 

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

PC Cao Bằng vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong mùa mưa bão

Năm 2023 là năm chuyển pha ENSO nên thời tiết, khí hậu có xu hướng khắc nghiệt và biến động mạnh, đặc biệt mùa mưa bão năm nay đến muộn nhưng lại thường là mưa lớn, kéo dài, nguy cơ giông lốc và lũ quét rất cao. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và khí hậu, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã và đang nỗ lực chủ động triển khai các kế hoạch bảo đảm cấp điện, ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra.

anh tin bai

Công nhân Điện lực kiểm tra các máy biến áp dự phòng

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải, từ đầu năm PC Cao Bằng đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ khâu tổ chức, triển khai các nội dung công việc liên quan đến công tác quản lý - vận hành lưới điện. Một trong những biện pháp quan trọng là nâng cao chất lượng việc kiểm tra định kỳ đường dây (ĐZ) và trạm biến áp (TBA), từ đó phát hiện sớm khiếm khuyết để xử lý kịp thời, không gây sự cố trên lưới điện. Từ đầu năm 2023, Công ty đã thực hiện kiểm soát tốt việc kiểm tra định kỳ các ĐZ và TBA đạt tần suất 100%, đảm bảo tiến độ theo quy định, kiểm soát đủ ảnh và phiên thực hiện trên phần mềm ECP. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự hoạt động an toàn, liên tục của thiết bị trên lưới điện, Công ty cũng thường xuyên thực hiện kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị dự phòng để thay thế khi có sự cố trên lưới điện.

Để chuẩn bị ứng phó với mùa mưa bão, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố, khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện. Tăng cường kiểm tra xử lý cây cối, vật bay có khả năng ngã, đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp. Chuẩn bị lực lượng ứng trực, các thiết bị dự phòng cơ bản để sẵn sàng tham gia xử lý sự cố nhanh…đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện trong khu vực. Tăng cường phổ biến, tuyên truyền thông tin đến người dân về các biện pháp phòng tránh sự cố, nhất là vào mùa mưa bão cũng được đặc biệt chú trọng, thông qua các kênh như truyền hình, Zalo, Facebook….Việc có sự phối hợp tích cực từ người dân cũng là một kênh thông tin nhanh chóng phát hiện điểm nguy cơ gây sự cố hoặc các điểm sự cố để rút ngắn thời gian xử lý.

 

anh tin bai

Công nhân Điện lực trên đường đi làm trong mùa mưa bão

Từ những giải pháp được thực hiện, đã mang lại nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Số vụ sự cố trung hạ áp lũy kế hết tháng 8/2023 có 164 vụ, giảm 22 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Các chỉ tiêu về độ ổn định cung cấp điện được cải thiện rõ rệt, đặc biệt chỉ số về thời gian mất điện trung bình (SAIDI tổng hợp) lũy kế hết tháng 8/2023 đạt 419,25 phút giảm 130,13 phút so với cùng kỳ năm 2022; chỉ số về số lần mất điện trung bình (SAIFI tổng hợp) lũy kế hết tháng 8/2023 đạt 4,16 giảm 1,2 so với cùng kỳ năm 2022.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất, kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay, PC Cao Bằng đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện cho các phụ tải sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn tỉnh.

P.V

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1