PC Cao Bằng: Thông tin tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 599

Chiều 12/10/2023, Điện lực Cao Bằng tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh, thông báo tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm 20223 trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng Vũ Xuân Linh thông tin tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm 2023.    

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng Vũ Xuân Linh thông báo khái quát tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 426,46 triệu kWh, bằng 76,15% kế hoạch năm, bằng 99,11% so với cùng kỳ năm 2022; nộp ngân sách địa phương hơn 17 tỷ đồng; thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện hơn 300 triệu đồng.

Mức độ tiêu thụ điện thương phẩm giảm nhẹ so với cùng kỳ; hoạt động sử dụng điện của một số cơ sở sản xuất lớn không ổn định, thiếu tính bền vững. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 3,41; Giá bán điện bình quân thực hiện 1.875,04 đ/kWh; thực hiện cấp điện mới cho 471 hộ; Công ty triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Công ty thực hiện tốt số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, duy trì 100% cung cấp điện theo phương thức điện tử; thực hiện thay 15.453 công tơ điện tử đo xa, nâng tổng số công tơ đo xa 106.191, đạt 70,92% tổng số công tơ. Phối hợp duy trì và đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đến nay, có 75,70% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đưa vào vận hành TBA 110kV Chu Trinh Cao Bằng từ cuối tháng 9/2023 với công suất 25MVA, để cấp điện cho phụ tải TP Cao Bằng, và các địa bàn lân cận, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng của lưới trung áp trong khu vực. Thực hiện đầu tư 2 dự án: Đa chia, đa nối lưới điện trung áp tỉnh; đảm bảo nguồn cho hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin tại các điện lực trực thuộc, dự kiến hoàn thành và nghiệm thu đóng điện trong tháng 11/2023.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Cao Bằng cho biết:  Từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Cao Bằng tập trung triển khai thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ khách hàng sử dụng điện về những ngày cuối tháng. Lộ trình thực hiện đến năm 2025 sẽ hoàn thành 100% số khách hàng được thay đổi lịch ghi về ngày cuối cùng của tháng. Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng nhằm hỗ trợ khách hàng dễ giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong công tác thanh toán tiền điện, đảm bảo quyền lợi và công bằng đối với khách hàng. Đồng thời, giúp cho ngành điện nâng cao dịch vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Công ty mong muốn, thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành, phản ánh trung thực, khách quan những hoạt động của ngành điện đến với người dân.

 

D.L

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

PC Cao Bằng: Thông tin tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm 2023

Chiều 12/10/2023, Điện lực Cao Bằng tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh, thông báo tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm 20223 trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng Vũ Xuân Linh thông tin tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm 2023.    

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng Vũ Xuân Linh thông báo khái quát tình hình cung cấp điện 9 tháng đầu năm. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 426,46 triệu kWh, bằng 76,15% kế hoạch năm, bằng 99,11% so với cùng kỳ năm 2022; nộp ngân sách địa phương hơn 17 tỷ đồng; thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện hơn 300 triệu đồng.

Mức độ tiêu thụ điện thương phẩm giảm nhẹ so với cùng kỳ; hoạt động sử dụng điện của một số cơ sở sản xuất lớn không ổn định, thiếu tính bền vững. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 3,41; Giá bán điện bình quân thực hiện 1.875,04 đ/kWh; thực hiện cấp điện mới cho 471 hộ; Công ty triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Công ty thực hiện tốt số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, duy trì 100% cung cấp điện theo phương thức điện tử; thực hiện thay 15.453 công tơ điện tử đo xa, nâng tổng số công tơ đo xa 106.191, đạt 70,92% tổng số công tơ. Phối hợp duy trì và đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đến nay, có 75,70% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đưa vào vận hành TBA 110kV Chu Trinh Cao Bằng từ cuối tháng 9/2023 với công suất 25MVA, để cấp điện cho phụ tải TP Cao Bằng, và các địa bàn lân cận, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng của lưới trung áp trong khu vực. Thực hiện đầu tư 2 dự án: Đa chia, đa nối lưới điện trung áp tỉnh; đảm bảo nguồn cho hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin tại các điện lực trực thuộc, dự kiến hoàn thành và nghiệm thu đóng điện trong tháng 11/2023.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Cao Bằng cho biết:  Từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Cao Bằng tập trung triển khai thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ khách hàng sử dụng điện về những ngày cuối tháng. Lộ trình thực hiện đến năm 2025 sẽ hoàn thành 100% số khách hàng được thay đổi lịch ghi về ngày cuối cùng của tháng. Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng nhằm hỗ trợ khách hàng dễ giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong công tác thanh toán tiền điện, đảm bảo quyền lợi và công bằng đối với khách hàng. Đồng thời, giúp cho ngành điện nâng cao dịch vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Công ty mong muốn, thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành, phản ánh trung thực, khách quan những hoạt động của ngành điện đến với người dân.

 

D.L





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1