Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Lượt xem: 306

Giờ trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công Thương chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trên 63 tỉnh, thành phố.

Năm 2024, với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” Chiến dịch Giờ Trái đất nhấn mạnh vào tính cấp bách trong hành động của mỗi cá nhân trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, hướng đến mục tiêu net-zero mà thế giới (trong đó có Việt Nam) đang hướng đến.

Để hướng ứng Chiến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức hãy cùng chung tay: tắt đền và các thiết bị không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 23/3/2024.

Tuy nhiên, Giờ Trái đất hướng đến không chỉ là hành động tắt đèn trong vòng 01 giờ đồng hồ hưởng ứng Chiến dịch mà còn là xuyên suốt 365 ngày của năm. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, mỗi chúng ta hãy sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng năng lượng xanh, bảo vệ môi trường sống. Mỗi hành động tuy nhỏ nhưng sẽ có ý nghĩa lớn, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, mang lại cuộc sống tốt đẹp không chỉ cho chúng ta hôm nay mà cả các thế hệ tương lai.

Hiện nay, Bộ Công Thương đã xây dựng bộ nhận diện truyền thông chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen." Bộ nhận diện truyền thông chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 bao gồm các thiết kế: Poster, banner, frame Facebook, vòng tay, áo, mũ và túi.

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1