Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ
23/09/2024
Lượt xem: 141
Từ ngày 7 đến ngày 11/9, lưới điện tại tỉnh Cao Bằng liên tục xảy ra các sự cố do mưa lũ, sạt lở đất. Thiên tai ảnh hưởng lưới điện khiến hơn 26 nghìn khách hàng ở 6 huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình, Hòa An, Hà Quảng, Thạch An và thành phố Cao Bằng bị mất điện.
Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ
Khắc phục khó khăn, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng vừa bảo đảm an toàn đội ngũ, vừa khẩn trương, nỗ lực, sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra trên lưới điện, cung cấp điện trở lại, phục vụ sinh hoạt của người dân, sản xuất tại các địa bàn.
Tại huyện Bảo Lạc, 21 vị trí cột điện đường dây 35kV, 0,4kV và trạm biến áp bị đổ; sạt lở, nghiêng. Trên lưới điện, xảy ra nhiều sự cố. Trong bối cảnh giao thông trên tuyến quốc lộ 34 bị sạt lở, chia cắt, tắc nghẽn, huyện Bảo Lạc bị cô lập về giao thông, lực lượng chi viện, hỗ trợ chưa đến được, cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã chủ động khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại phục vụ người dân.
Cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã vượt lên khó khăn, tranh thủ thời gian, tính toán phương án khắc phục sự cố. Ngày 13/9, khắc phục sự cố cột điện số 193 trên đường dây 35kV bị gẫy đổ, cột điện nằm trên ngọn đồi, phía bên kia sông; công nhân đơn vị đã phải tính toán vượt sông trong điều kiện nước lũ dâng cao sửa chữa lưới điện.
Công nhân điện lực làm việc nhiều giờ để sớm đóng điện trở lại
Đồng chí Phạm Lê Hoài, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lạc chia sẻ, trong bối cảnh tất cả các cầu treo sang sông đều bị hư hỏng, không qua được, Điện lực Bảo Lạc đã tính toán phương án, chuẩn bị phương tiện, bảo đảm an toàn, đưa anh em vượt sông ở nơi nước không chảy xiết rồi đi bộ men theo các đường mòn trên đồi cao hơn 5km để có thể tiếp cận được vị trí bị sự cố, thi công, khắc phục đưa anh em vượt sông, thi công, khắc phục. Đến chiều 13/9, sự cố vị trí cột điện 193 bị gẫy đổ đã được khắc phục, đóng điện trở lại; số khách hàng bị ảnh hưởng mất điện đã được cấp điện trở lại.
Tại các địa bàn khác trong huyện Bảo Lạc, Điện lực Bảo Lạc phân bổ lực lượng, bố trí nhân sự vượt nước lũ, lội bùn, đến vị trí sự cố, khẩn trương khắc phục. Để sớm đóng điện, cấp điện trở lại, phục vụ khách hàng công nhân Điện lực Bảo Lạc đã làm việc không ngừng nghỉ, tranh thủ ăn cơm trên cột điện, khẩn trương làm việc, khắc phục sự cố. Đến 14 giờ 30 phút ngày 15/9, Điện lực Bảo Lạc đã thực hiện cấp lại điện cho 100% trạm biến áp trên địa bàn, cấp lại điện cho 100% khách hàng.
Đến nay, các sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh đã được các đơn vị trong Công ty Điện lực Cao Bằng khắc phục. 100% khách hàng sử dụng điện đã được cấp điện trở lại.
Đồng chí Vũ Xuân Linh, Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng chia sẻ, trước diễn biến, tình hình mưa lũ gây thiệt hại cho lưới điện, đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Điện lực các huyện tận dụng tối đa thiết bị vật tư, nhân lực triển khai các giải pháp cấp bách bảo vệ, sửa chữa lưới điện để khôi phục cấp điện cho nhân dân. Công ty đã thành lập đội xung kích gồm 24 thành viên có sức khỏe, năng lực tốt, trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư để hỗ trợ các đơn vị khắc phục sự cố trên lưới điện.
Nỗ lực và quyết tâm của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng đã góp phần khôi phục sản xuất, đời sống của người dân ở tỉnh Cao Bằng sau mưa lũ.
P.V
Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024
Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.
Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…
Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm
Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.
P.V
Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024
Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.
Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…
Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm
Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.
P.V
23/09/2024
Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ
Từ ngày 7 đến ngày 11/9, lưới điện tại tỉnh Cao Bằng liên tục xảy ra các sự cố do mưa lũ, sạt lở đất. Thiên tai ảnh hưởng lưới điện khiến hơn 26 nghìn khách hàng ở 6 huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình, Hòa An, Hà Quảng, Thạch An và thành phố Cao Bằng bị mất điện.
Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ
Khắc phục khó khăn, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng vừa bảo đảm an toàn đội ngũ, vừa khẩn trương, nỗ lực, sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra trên lưới điện, cung cấp điện trở lại, phục vụ sinh hoạt của người dân, sản xuất tại các địa bàn.
Tại huyện Bảo Lạc, 21 vị trí cột điện đường dây 35kV, 0,4kV và trạm biến áp bị đổ; sạt lở, nghiêng. Trên lưới điện, xảy ra nhiều sự cố. Trong bối cảnh giao thông trên tuyến quốc lộ 34 bị sạt lở, chia cắt, tắc nghẽn, huyện Bảo Lạc bị cô lập về giao thông, lực lượng chi viện, hỗ trợ chưa đến được, cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã chủ động khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại phục vụ người dân.
Cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã vượt lên khó khăn, tranh thủ thời gian, tính toán phương án khắc phục sự cố. Ngày 13/9, khắc phục sự cố cột điện số 193 trên đường dây 35kV bị gẫy đổ, cột điện nằm trên ngọn đồi, phía bên kia sông; công nhân đơn vị đã phải tính toán vượt sông trong điều kiện nước lũ dâng cao sửa chữa lưới điện.
Công nhân điện lực làm việc nhiều giờ để sớm đóng điện trở lại
Đồng chí Phạm Lê Hoài, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lạc chia sẻ, trong bối cảnh tất cả các cầu treo sang sông đều bị hư hỏng, không qua được, Điện lực Bảo Lạc đã tính toán phương án, chuẩn bị phương tiện, bảo đảm an toàn, đưa anh em vượt sông ở nơi nước không chảy xiết rồi đi bộ men theo các đường mòn trên đồi cao hơn 5km để có thể tiếp cận được vị trí bị sự cố, thi công, khắc phục đưa anh em vượt sông, thi công, khắc phục. Đến chiều 13/9, sự cố vị trí cột điện 193 bị gẫy đổ đã được khắc phục, đóng điện trở lại; số khách hàng bị ảnh hưởng mất điện đã được cấp điện trở lại.
Tại các địa bàn khác trong huyện Bảo Lạc, Điện lực Bảo Lạc phân bổ lực lượng, bố trí nhân sự vượt nước lũ, lội bùn, đến vị trí sự cố, khẩn trương khắc phục. Để sớm đóng điện, cấp điện trở lại, phục vụ khách hàng công nhân Điện lực Bảo Lạc đã làm việc không ngừng nghỉ, tranh thủ ăn cơm trên cột điện, khẩn trương làm việc, khắc phục sự cố. Đến 14 giờ 30 phút ngày 15/9, Điện lực Bảo Lạc đã thực hiện cấp lại điện cho 100% trạm biến áp trên địa bàn, cấp lại điện cho 100% khách hàng.
Đến nay, các sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh đã được các đơn vị trong Công ty Điện lực Cao Bằng khắc phục. 100% khách hàng sử dụng điện đã được cấp điện trở lại.
Đồng chí Vũ Xuân Linh, Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng chia sẻ, trước diễn biến, tình hình mưa lũ gây thiệt hại cho lưới điện, đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Điện lực các huyện tận dụng tối đa thiết bị vật tư, nhân lực triển khai các giải pháp cấp bách bảo vệ, sửa chữa lưới điện để khôi phục cấp điện cho nhân dân. Công ty đã thành lập đội xung kích gồm 24 thành viên có sức khỏe, năng lực tốt, trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư để hỗ trợ các đơn vị khắc phục sự cố trên lưới điện.
Nỗ lực và quyết tâm của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng đã góp phần khôi phục sản xuất, đời sống của người dân ở tỉnh Cao Bằng sau mưa lũ.
P.V
|