Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ
Lượt xem: 179

Từ ngày 7 đến ngày 11/9, lưới điện tại tỉnh Cao Bằng liên tục xảy ra các sự cố do mưa lũ, sạt lở đất. Thiên tai ảnh hưởng lưới điện khiến hơn 26 nghìn khách hàng ở 6 huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình, Hòa An, Hà Quảng, Thạch An và thành phố Cao Bằng bị mất điện.

anh tin bai

Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Khắc phục khó khăn, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng vừa bảo đảm an toàn đội ngũ, vừa khẩn trương, nỗ lực, sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra trên lưới điện, cung cấp điện trở lại, phục vụ sinh hoạt của người dân, sản xuất tại các địa bàn.

Tại huyện Bảo Lạc, 21 vị trí cột điện đường dây 35kV, 0,4kV và trạm biến áp bị đổ; sạt lở, nghiêng. Trên lưới điện, xảy ra nhiều sự cố. Trong bối cảnh giao thông trên tuyến quốc lộ 34 bị sạt lở, chia cắt, tắc nghẽn, huyện Bảo Lạc bị cô lập về giao thông, lực lượng chi viện, hỗ trợ chưa đến được, cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã chủ động khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại phục vụ người dân.

Cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã vượt lên khó khăn, tranh thủ thời gian, tính toán phương án khắc phục sự cố. Ngày 13/9, khắc phục sự cố cột điện số 193 trên đường dây 35kV bị gẫy đổ, cột điện nằm trên ngọn đồi, phía bên kia sông; công nhân đơn vị đã phải tính toán vượt sông trong điều kiện nước lũ dâng cao sửa chữa lưới điện.

anh tin bai

Công nhân điện lực làm việc nhiều giờ để sớm đóng điện trở lại

Đồng chí Phạm Lê Hoài, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lạc chia sẻ, trong bối cảnh tất cả các cầu treo sang sông đều bị hư hỏng, không qua được, Điện lực Bảo Lạc đã tính toán phương án, chuẩn bị phương tiện, bảo đảm an toàn, đưa anh em vượt sông ở nơi nước không chảy xiết rồi đi bộ men theo các đường mòn trên đồi cao hơn 5km để có thể tiếp cận được vị trí bị sự cố, thi công, khắc phục đưa anh em vượt sông, thi công, khắc phục. Đến chiều 13/9, sự cố vị trí cột điện 193 bị gẫy đổ đã được khắc phục, đóng điện trở lại; số khách hàng bị ảnh hưởng mất điện đã được cấp điện trở lại.

Tại các địa bàn khác trong huyện Bảo Lạc, Điện lực Bảo Lạc phân bổ lực lượng, bố trí nhân sự vượt nước lũ, lội bùn, đến vị trí sự cố, khẩn trương khắc phục. Để  sớm đóng điện, cấp điện trở lại, phục vụ khách hàng công nhân Điện lực Bảo Lạc đã làm việc không ngừng nghỉ, tranh thủ ăn cơm trên cột điện, khẩn trương làm việc, khắc phục sự cố. Đến 14 giờ 30 phút ngày 15/9, Điện lực Bảo Lạc đã thực hiện cấp lại điện cho 100% trạm biến áp trên địa bàn, cấp lại điện cho 100% khách hàng.

Đến nay, các sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh đã được các đơn vị trong Công ty Điện lực Cao Bằng khắc phục. 100% khách hàng sử dụng điện đã được cấp điện trở lại.

Đồng chí Vũ Xuân Linh, Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng chia sẻ, trước diễn biến, tình hình mưa lũ gây thiệt hại cho lưới điện, đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Điện lực các huyện tận dụng tối đa thiết bị vật tư, nhân lực triển khai các giải pháp cấp bách bảo vệ, sửa chữa lưới điện để khôi phục cấp điện cho nhân dân. Công ty đã thành lập đội xung kích gồm 24 thành viên có sức khỏe, năng lực tốt, trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư để hỗ trợ các đơn vị khắc phục sự cố trên lưới điện.

Nỗ lực và quyết tâm của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng đã góp phần khôi phục sản xuất, đời sống của người dân ở tỉnh Cao Bằng sau mưa lũ.

P.V

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Nhằm bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 10/5/2025.

anh tin bai

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Trong bối cảnh chi phí khâu phát điện có xu hướng tăng cao những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện việc tiết giảm, tiết kiệm chi phí với yêu cầu trong năm 2025 tiết kiệm chi phí thường xuyên, sửa chữa lớn phải đạt tối thiểu 10% và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục.

Căn cứ quy định tại Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30/11/2024, Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân và Thông tư số 22/2025/TT-BCT ngày 26/04/2025 của Bộ Công Thương quy định tính toán giá bán lẻ điện bình quân, với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân và đánh giá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 599/QĐ-EVN ngày 07/5/2025 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 10/5/2025. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/5/2025 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Về cơ bản, việc điều chỉnh giá điện này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng, hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng theo chủ trương của Chính phủ.

P.V

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Nhằm bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 10/5/2025.

anh tin bai

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Trong bối cảnh chi phí khâu phát điện có xu hướng tăng cao những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện việc tiết giảm, tiết kiệm chi phí với yêu cầu trong năm 2025 tiết kiệm chi phí thường xuyên, sửa chữa lớn phải đạt tối thiểu 10% và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục.

Căn cứ quy định tại Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30/11/2024, Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân và Thông tư số 22/2025/TT-BCT ngày 26/04/2025 của Bộ Công Thương quy định tính toán giá bán lẻ điện bình quân, với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân và đánh giá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 599/QĐ-EVN ngày 07/5/2025 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 10/5/2025. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/5/2025 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Về cơ bản, việc điều chỉnh giá điện này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng, hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng theo chủ trương của Chính phủ.

P.V

Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Từ ngày 7 đến ngày 11/9, lưới điện tại tỉnh Cao Bằng liên tục xảy ra các sự cố do mưa lũ, sạt lở đất. Thiên tai ảnh hưởng lưới điện khiến hơn 26 nghìn khách hàng ở 6 huyện: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình, Hòa An, Hà Quảng, Thạch An và thành phố Cao Bằng bị mất điện.

anh tin bai

Điện lực Cao Bằng nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Khắc phục khó khăn, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng vừa bảo đảm an toàn đội ngũ, vừa khẩn trương, nỗ lực, sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra trên lưới điện, cung cấp điện trở lại, phục vụ sinh hoạt của người dân, sản xuất tại các địa bàn.

Tại huyện Bảo Lạc, 21 vị trí cột điện đường dây 35kV, 0,4kV và trạm biến áp bị đổ; sạt lở, nghiêng. Trên lưới điện, xảy ra nhiều sự cố. Trong bối cảnh giao thông trên tuyến quốc lộ 34 bị sạt lở, chia cắt, tắc nghẽn, huyện Bảo Lạc bị cô lập về giao thông, lực lượng chi viện, hỗ trợ chưa đến được, cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã chủ động khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại phục vụ người dân.

Cán bộ, công nhân Điện lực Bảo Lạc đã vượt lên khó khăn, tranh thủ thời gian, tính toán phương án khắc phục sự cố. Ngày 13/9, khắc phục sự cố cột điện số 193 trên đường dây 35kV bị gẫy đổ, cột điện nằm trên ngọn đồi, phía bên kia sông; công nhân đơn vị đã phải tính toán vượt sông trong điều kiện nước lũ dâng cao sửa chữa lưới điện.

anh tin bai

Công nhân điện lực làm việc nhiều giờ để sớm đóng điện trở lại

Đồng chí Phạm Lê Hoài, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lạc chia sẻ, trong bối cảnh tất cả các cầu treo sang sông đều bị hư hỏng, không qua được, Điện lực Bảo Lạc đã tính toán phương án, chuẩn bị phương tiện, bảo đảm an toàn, đưa anh em vượt sông ở nơi nước không chảy xiết rồi đi bộ men theo các đường mòn trên đồi cao hơn 5km để có thể tiếp cận được vị trí bị sự cố, thi công, khắc phục đưa anh em vượt sông, thi công, khắc phục. Đến chiều 13/9, sự cố vị trí cột điện 193 bị gẫy đổ đã được khắc phục, đóng điện trở lại; số khách hàng bị ảnh hưởng mất điện đã được cấp điện trở lại.

Tại các địa bàn khác trong huyện Bảo Lạc, Điện lực Bảo Lạc phân bổ lực lượng, bố trí nhân sự vượt nước lũ, lội bùn, đến vị trí sự cố, khẩn trương khắc phục. Để  sớm đóng điện, cấp điện trở lại, phục vụ khách hàng công nhân Điện lực Bảo Lạc đã làm việc không ngừng nghỉ, tranh thủ ăn cơm trên cột điện, khẩn trương làm việc, khắc phục sự cố. Đến 14 giờ 30 phút ngày 15/9, Điện lực Bảo Lạc đã thực hiện cấp lại điện cho 100% trạm biến áp trên địa bàn, cấp lại điện cho 100% khách hàng.

Đến nay, các sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh đã được các đơn vị trong Công ty Điện lực Cao Bằng khắc phục. 100% khách hàng sử dụng điện đã được cấp điện trở lại.

Đồng chí Vũ Xuân Linh, Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng chia sẻ, trước diễn biến, tình hình mưa lũ gây thiệt hại cho lưới điện, đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Điện lực các huyện tận dụng tối đa thiết bị vật tư, nhân lực triển khai các giải pháp cấp bách bảo vệ, sửa chữa lưới điện để khôi phục cấp điện cho nhân dân. Công ty đã thành lập đội xung kích gồm 24 thành viên có sức khỏe, năng lực tốt, trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư để hỗ trợ các đơn vị khắc phục sự cố trên lưới điện.

Nỗ lực và quyết tâm của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng đã góp phần khôi phục sản xuất, đời sống của người dân ở tỉnh Cao Bằng sau mưa lũ.

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1