Đảm bảo cấp điện ổn định dịp cuối năm
16/01/2024
Lượt xem: 242
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ khách hàng dịp cuối năm, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.
PC Cao Bằng hiện đang quản lý vận hành 2.984 km đường dây trung thế gồm 2.795 km đường dây 35kV và 189 km đường dây 22kV; 3.907 km đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối với công suất lắp đặt 33,42MVA; đảm bảo cung ứng điện cho 150.134 khách hàng, trong đó có 134.599 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; 15.535 khách hàng sản xuất, kinh doanh.
Hiện nay, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất đang “chạy nước rút” sản xuất hàng hóa tiêu dùng để kịp thời cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho thị trường Tết Nguyên đán làm gia tăng công suất và sản lượng điện. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, PC Cao Bằng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phương án cụ thể trong quản lý vận hành như: kiểm tra tổng thể khắc phục kịp thời các tồn tại trên lưới điện và bố trí kế hoạch công tác trên lưới điện hợp lý để giảm thiểu thời gian ngừng giảm cung cấp điện qua đó đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục. Đơn vị tăng cường công tác kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Theo dõi sát các biến động phụ tải từ đó dự báo phụ tải chính xác phục vụ công tác tính toán phương thức và lập kế hoạch đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng, các doanh nghiệp sản xuất lớn.
Để có thể xử lý nhanh các tình huống phát sinh. PC Cao Bằng tổ chức trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống phát sinh. Tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác quản lý vận hành như sử dụng flycam chuyên dụng và camera ảnh nhiệt để phát hiện sớm các tồn tại đặc biệt là các tồn tại phát nhiệt do tiếp xúc kém, sử dụng máy đo phóng điện cục bộ PD online để giám sát tình trạng vận hành của cáp trung thế và các tủ điện trung thế, chống sét trung thế… Sử dụng mạng truyền thông để giám sát điều khiển online theo thời gian thực từ các trạm biến áp 110kV đến các thiết bị đóng cắt, giám sát trên đường dây trung áp.
Công nhân Điện lực vệ sinh bảo dưỡng máy biến áp chuyên dùng cho khách hàng
Bên cạnh các giải pháp quản lý kỹ thuật, PC Cao Bằng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Phó Giám đốc PC Cao Bằng Nguyễn Hoài Đức cho biết: Cùng với công tác bảo đảm cấp điện dịp cuối năm, hiện nay, PC Cao Bằng đã lên kế hoạch phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2024. Cụ thể, PC Cao Bằng sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện trước và trong các ngày nghỉ (trừ trường hợp sự cố). Yêu cầu các Điện lực trực thuộc lập phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán qua đó xây dựng kế hoạch chuẩn bị phương tiện, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện; Lập lịch trực lãnh đạo đơn vị, bố trí lực lượng ứng trực, xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày nghỉ Tết.
Bên cạnh đó, PC Cao Bằng phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn cùng một lúc, hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như bình đun nước nóng (bình nóng lạnh), điều hòa, lò sưởi… vào giờ cao điểm (từ 18h00 đến 21h30); Tuyên truyền người dân không bắn các loại pháo hoa có giấy tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố. Khi thực hiện khai thác cây trong và ngoài hành lang lưới điện có nguy cơ đổ vào đường dây, người dân cần liên hệ với đơn vị quản lý vận hành lưới điện để được tư vấn, hỗ trợ (hoàn toàn miễn phí) các biện pháp an toàn tránh gây tai nạn cho người, sự cố cho lưới điện. Để được phục vụ, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các nhu cầu về điện, khách hàng liên hệ Tổng đài CSKH 19006769 (phục vụ 24/7).
Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Cao Bằng quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển KT-XH và sinh hoạt của người dân trong dịp cao điểm cuối năm 2023, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
P.V
Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024
Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.
Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…
Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm
Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.
P.V
Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024
Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.
Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…
Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm
Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.
P.V
16/01/2024
Đảm bảo cấp điện ổn định dịp cuối năm
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ khách hàng dịp cuối năm, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.
PC Cao Bằng hiện đang quản lý vận hành 2.984 km đường dây trung thế gồm 2.795 km đường dây 35kV và 189 km đường dây 22kV; 3.907 km đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối với công suất lắp đặt 33,42MVA; đảm bảo cung ứng điện cho 150.134 khách hàng, trong đó có 134.599 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; 15.535 khách hàng sản xuất, kinh doanh.
Hiện nay, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất đang “chạy nước rút” sản xuất hàng hóa tiêu dùng để kịp thời cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho thị trường Tết Nguyên đán làm gia tăng công suất và sản lượng điện. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, PC Cao Bằng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phương án cụ thể trong quản lý vận hành như: kiểm tra tổng thể khắc phục kịp thời các tồn tại trên lưới điện và bố trí kế hoạch công tác trên lưới điện hợp lý để giảm thiểu thời gian ngừng giảm cung cấp điện qua đó đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục. Đơn vị tăng cường công tác kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Theo dõi sát các biến động phụ tải từ đó dự báo phụ tải chính xác phục vụ công tác tính toán phương thức và lập kế hoạch đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng, các doanh nghiệp sản xuất lớn.
Để có thể xử lý nhanh các tình huống phát sinh. PC Cao Bằng tổ chức trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống phát sinh. Tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác quản lý vận hành như sử dụng flycam chuyên dụng và camera ảnh nhiệt để phát hiện sớm các tồn tại đặc biệt là các tồn tại phát nhiệt do tiếp xúc kém, sử dụng máy đo phóng điện cục bộ PD online để giám sát tình trạng vận hành của cáp trung thế và các tủ điện trung thế, chống sét trung thế… Sử dụng mạng truyền thông để giám sát điều khiển online theo thời gian thực từ các trạm biến áp 110kV đến các thiết bị đóng cắt, giám sát trên đường dây trung áp.
Công nhân Điện lực vệ sinh bảo dưỡng máy biến áp chuyên dùng cho khách hàng
Bên cạnh các giải pháp quản lý kỹ thuật, PC Cao Bằng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Phó Giám đốc PC Cao Bằng Nguyễn Hoài Đức cho biết: Cùng với công tác bảo đảm cấp điện dịp cuối năm, hiện nay, PC Cao Bằng đã lên kế hoạch phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2024. Cụ thể, PC Cao Bằng sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện trước và trong các ngày nghỉ (trừ trường hợp sự cố). Yêu cầu các Điện lực trực thuộc lập phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán qua đó xây dựng kế hoạch chuẩn bị phương tiện, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện; Lập lịch trực lãnh đạo đơn vị, bố trí lực lượng ứng trực, xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày nghỉ Tết.
Bên cạnh đó, PC Cao Bằng phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn cùng một lúc, hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như bình đun nước nóng (bình nóng lạnh), điều hòa, lò sưởi… vào giờ cao điểm (từ 18h00 đến 21h30); Tuyên truyền người dân không bắn các loại pháo hoa có giấy tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố. Khi thực hiện khai thác cây trong và ngoài hành lang lưới điện có nguy cơ đổ vào đường dây, người dân cần liên hệ với đơn vị quản lý vận hành lưới điện để được tư vấn, hỗ trợ (hoàn toàn miễn phí) các biện pháp an toàn tránh gây tai nạn cho người, sự cố cho lưới điện. Để được phục vụ, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các nhu cầu về điện, khách hàng liên hệ Tổng đài CSKH 19006769 (phục vụ 24/7).
Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Cao Bằng quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển KT-XH và sinh hoạt của người dân trong dịp cao điểm cuối năm 2023, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
P.V
|