Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh công tác chuyển đổi số gắn với an toàn thông tin
Lượt xem: 568

Trước tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số là yêu cầu, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Không đứng ngoài xu thế đó, thời gian qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD). Điều này đã và đang mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, đồng thời tăng năng suất lao động và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

anh tin bai

Phòng Công nghệ thông tin đang kiểm tra công tác an toàn thông tin tại Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế Cao Bằng

Cùng với mục tiêu góp phần hoàn thành công tác chuyển đổi số theo lộ trình đã xây dựng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), công tác An toàn thông tin (ATTT) tại PC Cao Bằng luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu theo chủ đề năm “Năm dữ liệu số 2023”. Theo lộ trình đó, công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh mạng được Công ty triển khai qua các hình thức như Digital office hay các nhóm Zalo nội bộ đến từng cán bộ công nhân viên (CBCNV). Ngoài ra, PC Cao Bằng còn nâng cao cảnh giác và nhận thức được các mối nguy hại gây mất an toàn thông tin, nhằm xây dựng được ý thức ngăn ngừa và bảo vệ an ninh mạng hiệu quả, nhất là khi sử dụng các thiết bị điện tử, viễn thông như điện thoại thông minh, máy tính bảng… tương tác với không gian mạng có nguy cơ bị tấn công xâm nhập.

Hiện nay, điện thoại thông minh cá nhân đã trở thành thiết bị vô cùng lý tưởng để theo dõi, nghe lén, lấy vị trí, dữ liệu nhạy cảm, mật khẩu … từ đó lấy được dữ liệu thông tin trong máy tính gây mất an toàn nếu để tấn công vào mạng máy tính SXKD. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, PC Cao Bằng đã lên kế hoạch kiểm tra an toàn thông tin hệ thống máy tính và mạng nội bộ tại các đơn vị trực thuộc nhằm đánh giá mức độ tuân thủ các quy định về an toàn thông tin. Qua đó tuyên truyền, hướng dẫn CBCNV ý thức được mức độ nghiêm trọng nếu để xảy ra mất an toàn thông tin. Từ đó, mỗi CBCNV có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số, bảo vệ thông tin cá nhân cũng như thông tin của Công ty, luôn ghi nhớ và tuân thủ các quy định về an toàn thông tin. Với những thông tin từ Ban chỉ đạo An toàn thông tin EVNNPC và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin (VT&CNTT). Do vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, hạ tầng hệ thống thông tin tại PC Cao Bằng luôn hoạt động an toàn, ổn định, không ghi nhận sự cố tấn công mạng.

 Việc đảm bảo an toàn thông tin là một nhiệm vụ không thể thiếu trong các hoạt động chuyển đổi số của PC Cao Bằng trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng VT&CNTT, cũng như củng cố và tăng cường các giải pháp bảo mật hệ thống, không để xảy ra mất an toàn thông tin, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện cũng như chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng ngày càng tốt và hiệu quả hơn.

        

P.V

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024

Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -  21/12/2024).

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.

Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm

Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.

P.V

Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh công tác chuyển đổi số gắn với an toàn thông tin

Trước tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số là yêu cầu, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Không đứng ngoài xu thế đó, thời gian qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD). Điều này đã và đang mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, đồng thời tăng năng suất lao động và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

anh tin bai

Phòng Công nghệ thông tin đang kiểm tra công tác an toàn thông tin tại Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế Cao Bằng

Cùng với mục tiêu góp phần hoàn thành công tác chuyển đổi số theo lộ trình đã xây dựng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), công tác An toàn thông tin (ATTT) tại PC Cao Bằng luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu theo chủ đề năm “Năm dữ liệu số 2023”. Theo lộ trình đó, công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh mạng được Công ty triển khai qua các hình thức như Digital office hay các nhóm Zalo nội bộ đến từng cán bộ công nhân viên (CBCNV). Ngoài ra, PC Cao Bằng còn nâng cao cảnh giác và nhận thức được các mối nguy hại gây mất an toàn thông tin, nhằm xây dựng được ý thức ngăn ngừa và bảo vệ an ninh mạng hiệu quả, nhất là khi sử dụng các thiết bị điện tử, viễn thông như điện thoại thông minh, máy tính bảng… tương tác với không gian mạng có nguy cơ bị tấn công xâm nhập.

Hiện nay, điện thoại thông minh cá nhân đã trở thành thiết bị vô cùng lý tưởng để theo dõi, nghe lén, lấy vị trí, dữ liệu nhạy cảm, mật khẩu … từ đó lấy được dữ liệu thông tin trong máy tính gây mất an toàn nếu để tấn công vào mạng máy tính SXKD. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, PC Cao Bằng đã lên kế hoạch kiểm tra an toàn thông tin hệ thống máy tính và mạng nội bộ tại các đơn vị trực thuộc nhằm đánh giá mức độ tuân thủ các quy định về an toàn thông tin. Qua đó tuyên truyền, hướng dẫn CBCNV ý thức được mức độ nghiêm trọng nếu để xảy ra mất an toàn thông tin. Từ đó, mỗi CBCNV có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số, bảo vệ thông tin cá nhân cũng như thông tin của Công ty, luôn ghi nhớ và tuân thủ các quy định về an toàn thông tin. Với những thông tin từ Ban chỉ đạo An toàn thông tin EVNNPC và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin (VT&CNTT). Do vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, hạ tầng hệ thống thông tin tại PC Cao Bằng luôn hoạt động an toàn, ổn định, không ghi nhận sự cố tấn công mạng.

 Việc đảm bảo an toàn thông tin là một nhiệm vụ không thể thiếu trong các hoạt động chuyển đổi số của PC Cao Bằng trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng VT&CNTT, cũng như củng cố và tăng cường các giải pháp bảo mật hệ thống, không để xảy ra mất an toàn thông tin, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện cũng như chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng ngày càng tốt và hiệu quả hơn.

        

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1