Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
04/05/2024
Lượt xem: 144
Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
![https://mediabcb.mediatech.vn/upload/image/202405/medium/118862_picture1_15144102.png]()
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo khách hàng về hành vi lừa đảo mới
Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.
Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.
Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.
Trước những thông tin phản ánh, ngành Điện khẳng định các hiện tượng nêu trên đều là mạo danh; không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là Trang zalo OA của EVNNPC); Email Trung tâm CSKH (cskh@npc.com.vn).
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ, khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…
Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng cần liên hệ ngay cho số tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.
P.V
Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024
Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.
Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…
Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm
Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.
P.V
Điện lực thành phố Cao Bằng tri ân khách hàng năm 2024
Ngày 18/12/2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, năm 2024, Điện lực thành phố Cao Bằng tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh…, hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện 257,21 triệu kWh, đạt 100,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu tiền điện 516,35 tỷ đồng, vượt 6,24% kế hoạch. Giá bán điện bình quân 2.007,45 đồng/kwh; 100% cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Phối hợp tích cực với các công ty, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn, chủ động thực hiện các biện pháp như điều chỉnh giờ sản xuất, đầu tư vào thiết bị tiết kiệm điện, điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm.
Cùng với không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, nhiều hoạt động tri ân cũng được Điện lực thành phố Cao Bằng quan tâm, thực hiện thường xuyên. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tặng quà tri ân đến khách hàng lớn, vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp, thực hiện kiểm tra, sửa chữa điện, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, lắp đặt công trình chiếu sáng các tuyến đường nông thôn…
Lãnh đạo Điện lực thành phố Cao Bằng tặng quà các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu trong năm
Đồng thời, triển khai nhiều dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh áp dụng công tác chuyển đổi số mang đến nhiều sự thuận lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Nhất là cung cấp các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến như web, app, cổng thông tin dịch vụ công; điện tử hóa các quy trình nghiệp vụ ký hợp đồng, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện.
P.V
04/05/2024
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
![https://mediabcb.mediatech.vn/upload/image/202405/medium/118862_picture1_15144102.png]()
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo khách hàng về hành vi lừa đảo mới
Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.
Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.
Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.
Trước những thông tin phản ánh, ngành Điện khẳng định các hiện tượng nêu trên đều là mạo danh; không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là Trang zalo OA của EVNNPC); Email Trung tâm CSKH (cskh@npc.com.vn).
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ, khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…
Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng cần liên hệ ngay cho số tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.
P.V
|