Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
Lượt xem: 168

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

anh tin bai

https://mediabcb.mediatech.vn/upload/image/202405/medium/118862_picture1_15144102.png

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo khách hàng về hành vi lừa đảo mới

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, ngành Điện khẳng định các hiện tượng nêu trên đều là mạo danh; không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là Trang zalo OA của EVNNPC); Email Trung tâm CSKH (cskh@npc.com.vn).

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ, khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng cần liên hệ ngay cho số tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

P.V

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Nhằm bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 10/5/2025.

anh tin bai

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Trong bối cảnh chi phí khâu phát điện có xu hướng tăng cao những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện việc tiết giảm, tiết kiệm chi phí với yêu cầu trong năm 2025 tiết kiệm chi phí thường xuyên, sửa chữa lớn phải đạt tối thiểu 10% và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục.

Căn cứ quy định tại Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30/11/2024, Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân và Thông tư số 22/2025/TT-BCT ngày 26/04/2025 của Bộ Công Thương quy định tính toán giá bán lẻ điện bình quân, với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân và đánh giá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 599/QĐ-EVN ngày 07/5/2025 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 10/5/2025. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/5/2025 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Về cơ bản, việc điều chỉnh giá điện này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng, hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng theo chủ trương của Chính phủ.

P.V

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Nhằm bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 10/5/2025.

anh tin bai

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh từ ngày 10/5/2025

Trong bối cảnh chi phí khâu phát điện có xu hướng tăng cao những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện việc tiết giảm, tiết kiệm chi phí với yêu cầu trong năm 2025 tiết kiệm chi phí thường xuyên, sửa chữa lớn phải đạt tối thiểu 10% và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục.

Căn cứ quy định tại Luật Điện lực số 61/2024/QH15 ngày 30/11/2024, Nghị định số 72/2025/NĐ-CP ngày 28/3/2025 của Chính phủ quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân và Thông tư số 22/2025/TT-BCT ngày 26/04/2025 của Bộ Công Thương quy định tính toán giá bán lẻ điện bình quân, với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân và đánh giá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 599/QĐ-EVN ngày 07/5/2025 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 10/5/2025. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/5/2025 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Về cơ bản, việc điều chỉnh giá điện này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng, hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng theo chủ trương của Chính phủ.

P.V

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

anh tin bai

https://mediabcb.mediatech.vn/upload/image/202405/medium/118862_picture1_15144102.png

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo khách hàng về hành vi lừa đảo mới

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, ngành Điện khẳng định các hiện tượng nêu trên đều là mạo danh; không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là Trang zalo OA của EVNNPC); Email Trung tâm CSKH (cskh@npc.com.vn).

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ, khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng cần liên hệ ngay cho số tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

P.V





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1