Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2024
Lượt xem: 377

Ngày 05/01/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND về việc kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2024 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm hoàn thiện hệ thống Cơ sở dữ liệu TTHC của tỉnh, đồng bộ hóa TTHC, hồ sơ TTHC. Tiếp tục cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC, Đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân lựa chọn cách thức thực hiện TTHC.

Năm 2024: tối thiểu 80% TTHC có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình và một phần. Trong số đó, ít nhất 80% TTHC được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình và một phần trên tổng số hồ sơ của TTHC được cung cấp DVC trực tuyến toàn trình và một phần đạt tối thiểu 50%. Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 90%, 80%, 75%. Đẩy mạnh công tác truyền thông về kiểm soát TTHC. Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (Bộ phận một cửa) các cấp.

Triển khai các biện pháp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Củng cố đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa bảo đảm đồng bộ với các quy định của Đảng về công tác cán bộ, hoàn thiện các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân sai phạm. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC năm 2024 đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1