Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2024
Lượt xem: 436

 

Ngày 29/12/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Kế hoạch số 3648/KH-UBND Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2024.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm đảm bảo các nhiệm vụ, mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Kế hoạch CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025 được triển khai cụ thể, thực chất; xây dựng các nhiệm vụ CCHC của tỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của địa phương.

Các mục tiêu cụ thể: 100% văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của tỉnh được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ kịp thời nhằm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 100% VBQPPL của tỉnh được xây dựng, ban hành bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ và khả thi. Hoàn thành 100% các nhiệm vụ của Kế hoạch công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Tối thiểu 80% TTHC có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình và một phần. Trong số đó, ít nhất 80% TTHC được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình và một phần trên tổng số hồ sơ của TTHC được cung cấp DVC trực tuyến toàn trình và một phần đạt tối thiểu 50%. Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 90%, 80%, 75%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.

100% các cơ quan, đơn vị được UBND tỉnh quyết định phê duyệt đề án vị trí việc làm, quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức, Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập. 100% các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí việc làm được phê duyệt; trên 95% trở lên các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức theo vị trí việc làm được phê duyệt; 100% công chức, viên chức được bổ nhiệm đảm bảo đúng quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn; 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh hoàn thành và duy trì cập nhật cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu ‘‘Đúng - Đủ - Sạch - Sống’’; cử khoảng 50 công chức, viên chức đi đào tạo trình độ thạc sĩ và tương đương các chuyên ngành về nông nghiệp, văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, tin học, xây dựng, giao thông, xây dựng Đảng, kinh tế đối ngoại, công nghiệp, khoa học công nghệ. Lồng ghép, kết hợp các hoạt động cải cách hành chính với thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức khoa học công nghệ trong thực hiện công vụ và các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Hoàn thành 100% nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch xây dựng và phát triển Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng  năm 2024. 100% tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản mật). 95% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 92% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 90% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. 100% thông tin về hoạt động của cơ quan nhà nước được cung cấp đầy đủ trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo quy định. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị về việc rà soát toàn bộ các TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị đối chiếu các bộ phận cấu thành của TTHC công  khai trên cổng dịch vụ công của tỉnh, quy trình điện tử giải quyết TTHC đang áp dụng trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; kết nối ổn định với các hệ thống đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến. 100% cơ quan, chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố giải quyết TTHC thông qua hệ thống một cửa điện tử, Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Tiếp tục triển khai việc số hóa các kết quả giải quyết TTHC, đồng thời hình thành kho dữ liệu số hóa kết quả giải quyết TTHC của tỉnh liên thông, kết nối Cổng dịch vụ công của tỉnh với kho kết quả giải quyết TTHC quốc gia. 100% người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và trách nhiệm đảm bảo an toàn thông tin.

 

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1