Tưng bừng Ngày hội tòng quân
Lượt xem: 210

Hòa chung không khí phấn khởi của các địa phương trong cả nước, sáng 9/3, 350 thanh niên của 7/13 huyện, thành phố đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc.  

Hòa chung không khí phấn khởi của các địa phương trong cả nước, sáng 9/3, 350 thanh niên của 7/13 huyện, thành phố đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc.  

daitango%20quang%20hung

Các tân binh lên đường trong khí thế hân hoan, quyết tâm.

HĂNG HÁI LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

Đúng 7h30 phút ngày 9/3/2015, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa An, nơi diễn ra Lễ giao nhận quân của huyện tưng bừng cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu với đông đảo người dân đến tiễn con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đợt 1 năm nay, huyện Hòa An có 75 thanh niên ưu tú được tuyển chọn nhập ngũ. Tới động viên các tân binh có Đại tá Ngô Quang Hưng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 1; Đại tá Nông Công Trọng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, địa phương.

Trong không khí trang nghiêm của Ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền huyện thắp sáng ngọn đuốc truyền thống, đánh hồi trống ra quân rộn ràng. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tổ chức chính trị - xã hội và người thân đã khích lệ tinh thần các tân bình thêm phấn chấn. Chia sẻ cảm xúc khi lên đường, tân binh Nông Đức Hải (sinh năm 1994), xóm Nà Diểu, xã Nam Tuấn (Hòa An) xúc động nói: Từ nhỏ, em mong ước sau này được đứng trong hàng ngũ Quân đội. Được tuyển quân đợt này, em thấy rất vinh dự, tự hào và xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ với quê hương, đất nước.

Thượng tá Dương Văn Thùy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hòa An cho biết: Tuyển quân đợt 1/2015, toàn huyện có 75 công dân thuộc các dân tộc: Tày, Nùng, Mông, Dao; 100% là đoàn viên. 19 tân binh có trình độ văn hóa THCS, 53 tân binh THPT, 3 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học. Chúng tôi tin tưởng lớp thanh niên xung kích này sẽ phát huy truyền thống của quê hương, tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành trong quân đội, làm tròn nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

Cùng với Hòa An, các huyện: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thạch An, Trà Lĩnh, Phục Hòa, Thông Nông đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1/2015 trong không khí vui tươi, phấn khởi. Trước giờ giao nhận quân, các địa phương tổ chức gặp mặt, giao lưu văn hóa văn nghệ. Những cái bắt tay thật chặt, những bó hoa tươi thắm, quà và vật kỷ niệm được trao tặng cho các chiến sĩ trẻ với lời nhắn nhủ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó.

Trong giờ phút chia tay, bà Hứa Thị Sỉ, mẹ của tân binh Triệu Văn Vui, xóm Cốc Pục, xã Khánh Xuân (Bảo Lạc) tranh thủ chỉnh lại quân phục cho cậu con trai, không quên dặn dò con giữ gìn sức khỏe, tuân thủ nghiêm kỷ luật Quân đội. Gạt vội giọt nước mắt, bà xúc động chia sẻ: Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Vui là lao động chính trong nhà nhưng tôi và gia đình động viên cháu tham gia nghĩa vụ Quân sự, cố gắng rèn luyện, phấn đấu để cống hiến cho quân đội.  

Còn tân binh Đàm Văn Biên (sinh năm 1991), ở xóm Lăng Bản, xã Mỹ Hưng (Phục Hòa) vừa tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục Thể thao Trung ương I đã đăng ký tham gia tuyển chọn nhập ngũ. Tân binh Biên chia sẻ: Dù đã qua đào tạo chuyên nghiệp chưa đi làm nhưng tôi luôn xác định đi nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ. Hôm nay được đứng trong hàng ngũ Quân đội, tôi vô cùng phấn khởi và hồi hộp. Tôi tin rằng, được học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội, tôi sẽ tiếp tục trưởng thành, chín chắn hơn nhiều.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TUYỂN QUÂN

Quân đội là trường học lớn, là môi trường lý tưởng để các tân binh học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Năm 2015, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của tỉnh được thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo chất lượng, nhằm nâng cao chất lượng xây dựng Quân đội chính quy, từng bước hiện đại trong hình hình mới.

hoa%20an%20%20%28600%20x%20393%29

Lãnh đạo Quân khu 1, các ban, ngành, đoàn thể huyện Hòa An động viên tân các binh lên đường nhập ngũ.

Đại tá Nông Công Dũng, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Ngay từ cuối năm 2014, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh, đồng thời có quyết định giao chỉ tiêu và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương. Đặc biệt, chú trọng tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, đào tạo nghề và công chức viên chức nhằm góp phần thực hiện công bằng xã hội, nâng cao chất lượng Quân đội, đạt tỷ lệ từ 5% trở lên trong tổng chỉ tiêu. Với tinh thần “3 gặp, 4 biết”, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể của địa phương làm tốt công tác tư tưởng, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, toàn tỉnh có 350 thanh niên ưu tú trúng tuyển, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao. Chất lượng tuyển quân đợt I năm nay của tỉnh được đánh giá cao hơn so với đợt II/2014. 100% thanh niên là đoàn viên ưu tú có tuổi đời từ 18 - 25, trong đó, trình độ văn hóa từ bậc THCS đến THPT đạt 91,7% (tăng 1,1%), 11 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 91,1% (tăng 3,1%), đặc biệt có 80 tân binh chiều cao từ 1,65 m trở lên nhập ngũ vào Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để thực hiện nhiệm vụ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nước. Các tân binh sẽ thực hiện nhiệm vụ tại Sư đoàn 346, Lữ đoàn 575 - Quân khu 1 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Thời tiết trong Ngày hội tòng quân ở nhiều địa phương vùng cao không thuận lợi, mưa to, giá rét, cũng vì thế mà công tác giao nhận quân diễn ra vất vả hơn. Đặc biệt đối các tân bình ở những xóm vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn. Thế nhưng, khó khăn cũng không thể át được khí thế quyết tâm của tuổi trẻ. Đúng 9 giờ sáng, hàng chục chiếc xe cắm lá cờ đỏ búa liềm bắt đầu lăn bánh đưa 350 tân binh lên đường về đơn vị huấn luyện trong dòng người tấp nập, cờ hoa và những khúc tráng ca cách mạng.

Tạm biệt quê nhà, bạn bè, gia đình và người thân với gương mặt rạng ngời niềm tự hào, những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, vững tâm lên đường, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1