Bộ Quốc phòng tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội năm 2023
Lượt xem: 271

Ngày 10/1, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội năm 2023. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ chỉ đạo.

Dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có đại diện các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng.

Năm 2023, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội được triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực; thường xuyên quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ nữ phù hợp với đặc thù, nhiệm vụ đơn vị, phụ nữ quân đội tiếp tục đóng góp trên nhiều lĩnh vực công tác. Quan tâm việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống của người lao động. Một số chỉ tiêu được giữ vững và tăng so với cùng kỳ năm 2022 như: tỷ lệ cán bộ nữ đạt 3,17% so với tổng số cán bộ nữ toàn quân đội, tăng 0,07%; tỷ lệ đảng viên nữ tham gia cấp ủy các cấp đạt 3%, tăng 0,9%.

Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò toàn diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Năm 2024, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị về công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động trong quân đội về thực hiện bình đẳng giới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh: Cấp ủy, chỉ huy các cấp cần thực hiện tốt quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Quan tâm chăm lo xây dựng phát triển đội ngũ cán bộ nữ; phấn đấu tăng tỷ lệ cán bộ nữ là lãnh đạo, chỉ huy, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên nữ. Tham mưu xây dựng các chế độ, chính sách nâng cao chất lượng đời sống, xây dựng gia đình cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, hội viên, phụ nữ, người lao động trong quân đội no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1