Thiêng liêng tiếng gọi tòng quân ​
Lượt xem: 232

Mỗi độ xuân về, tuổi trẻ trên khắp mọi miền đất nước đáp lại lời hiệu triệu của non sông, nô nức lên đường tòng quân. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được tuổi trẻ cả nước hưởng ứng với bầu nhiệt huyết cháy bỏng trong việc thực hiện trách nhiệm công dân; một khát vọng được cống hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc, vì cuộc sống yên bình, hạnh phúc của Nhân dân.

Là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, kinh tế còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của cả nước, nhưng trong nhiều năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng cả hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm, và ngày hội tòng quân thật sự trở thành ngày hội của non sông.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thành phố tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Những năm qua, số lượng công dân nhập ngũ của tỉnh Cao Bằng luôn đạt 100% chỉ tiêu được giao, đảm bảo chất lượng cũng như các tiêu chí theo quy định. Những công dân khi được gọi nhập ngũ đều có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, an tâm tư tưởng trước khi lên đường; khi được phân bổ về các đơn vị huấn luyện đều chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kỷ luật quân đội, ra sức rèn luyện, phấn đấu học tập; sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ khó khăn nào mà Đảng và Tổ quốc, nhân dân giao phó.

Bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân. Mọi công dân Việt Nam trong độ tuổi, có đủ tiêu chuẩn đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Điều này xuất phát từ truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc Việt Nam. Năm 2024, cũng như các địa phương trong cả nước, sáng 25/02, 10/10 huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh  Cao Bằng tổ chức lễ giao nhận quân tiễn đưa 1.000 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, chỉ tiêu vào Quân đội nhân dân 800 tân binh, thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân 200 tân binh.

Dưới làn mưa xuân giăng giăng, những chuyến xe mang sắc thắm của cờ đỏ sao vàng lăn bánh trong ánh mắt hân hoan, nụ cười và những cánh tay vẫy chào của người ở lại. Gác lại những nỗi niềm riêng, tạm biệt người thân, quê nhà, những người con ưu tú của quê hương cách mạng Cao Bằng lên đường với tâm thế tự tin, trách nhiệm của tuổi trẻ tiếp bước cha anh, sẵn sàng lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của non sông, đất nước.

D.L





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1