Sơ kết hai năm triển khai thỏa thuận hợp tác về Viễn thông, CNTT tại tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 4160

Chiều 31/3, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), giai đoạn 2015 - 2020; khai trương Hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate).

Chiều 31/3, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), giai đoạn 2015 - 2020; khai trương Hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate).

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Hữu Khang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT; Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT; lãnh đạo VNPT Cao Bằng, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành, UBND các huyện, Thành phố.

Các đại biểu bấm nút khai trương Hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate).

Qua 2 năm triển khai hợp tác về viễn thông và CNTT (2015 - 2016) giữa UBND tỉnh với Tập đoàn VNPT, gần 100% UBND cấp xã trên địa bàn được trang bị, kết nối Internet tốc độ cao. Mạng truyền dữ liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã kết nối từ trung tâm tỉnh đến các huyện, thành phố và các sở, ngành, phục vụ các hội nghị truyền hình trực tuyến có hiệu quả. Toàn tỉnh đã triển khai xong Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice, đến cuối tháng 5/2016 đã liên thông văn bản điện tử đến cấp xã. Tính đến ngày 16/01/2017 đã có trên 400.000 văn bản điện tử được trao đổi trên hệ thống giữa 672 cơ quan. 100% sở, ban, ngành cấp tỉnh, 13/13 huyện, Thành phố có Trang thông tin điện tử, tích hợp các dịch vụ trực tuyến của cơ quan (mức độ 2). Năm 2015, Cổng thông tin điện tử tỉnh đã cập nhật 100% thủ tục hành chính (TTHC); đến nay, có 1.721 TTHC trên trang dịch vụ công.

Phối hợp triển khai thí điểm Hệ thống phần mềm “Một cửa điện tử” hiện đại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại 7 sở, 3 huyện, thành phố; triển khai hệ thống phần mềm bệnh viện điện tử (VNPT HIS) tại 2 cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh, 11 cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện và 213 trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã.  Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, VNPT Cao Bằng đã phối hợp với ngành Giáo dục - Đào tạo triển khai thành công hệ thống Mạng Giáo dục Việt Nam-vnEdu, dịch vụ sổ liên lạc điện tử cho các trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, đã có 222 trường sử dụng hệ thống vnEdu; 6.321 giáo viên sử dụng hệ thống vnEdu; 27.104 phụ huynh sử dụng trên hệ thống vnEdu...

Giai đoạn 2017 - 2020, hai bên tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các ứng dụng CNTT đã được triển khai trong năm 2015 - 2016; phối hợp khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng trong cơ quan nhà nước, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng dữ liệu trong cơ quan nhà nước tỉnh; phối hợp xây dựng kiến trúc nền tảng phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công, tích hợp các dịch vụ có sẵn, đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do các cơ quan Trung ương triển khai tại tỉnh; mở rộng ứng dụng CNTT tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, cấp xã; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; phối hợp trong xây dựng đề án và cung cấp giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử phù hợp với quy hoạch và định hướng của tỉnh; xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, cung cấp giải pháp thực thi chính sách an toàn thông tin.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cam kết: Đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng mạng lưới, ứng dụng CNTT, an toàn, an ninh thông tin; tư vấn, giới thiệu và triển khai cho tỉnh các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực viễn thông, CNTT; đảm bảo khả năng cung cấp hệ thống hạ tầng mạng kết nối đến các cơ quan nhà nước với chính sách ưu đãi tốt nhất; tiếp tục nghiên cứu áp dụng chính sách giá cước dịch vụ viễn thông, CNTT ưu đãi phù hợp cho từng ngành, đối tượng sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Hữu Khang phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Hữu Khang đã biểu dưong tinh thần hợp tác và những kết quả đã đạt được trong hai năm qua và cho rằng, những kết quả đạt được trong giai đoạn 2015-2016 mới là bước đầu, việc xây dựng chính quyền điện tử là lộ trình dài và còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Do vậy, tỉnh Cao Bằng và Tập đoàn VNPT thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2017 – 2020 với những nội dung thiết thực, có chiều sâu, sát với Quy hoạch phát triển viễn thông, công nghệ thông tin của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh Cao Bằng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn VNPT đầu tư, triên khai lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích trong triển khai chính quyền điện tử tỉnh, giai đoạn 2015 - 2016

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích trong triển khai chính quyền điện tử tỉnh, giai đoạn 2015 - 2016.

 

Dương Liễu – Ngọc Ái

   





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1