Khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh năm 2014 – 2015
Lượt xem: 92

Sáng 11/12, tại Trường THPT Chuyên Cao Bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2014 – 2015. Đến dự có đồng chí Đồng chí Hoàng Thị Bình, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp khoa học tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và tác giả của 24 dự án.

tap the 1

Toàn cảnh khai mạc

Cuộc thi đã thu hút được nhiều đề tài tham gia các vòng thi cấp cơ sở. Đến nay, Ban tổ chức đã chọn ra 24 dự án của 48 học sinh thuộc 14 đơn vị để tham gia cuộc thi. Các dự án tham gia dự thi thuộc 4 nhóm lĩnh vực: Khoa học môi trường 3 dự án; kỹ thuật điện và cơ khí 18 dự án; công nghệ sinh học 2 dự án; khoa học xã hội 1 dự án.

Đây là năm thứ hai Sở GD&ĐT tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học. Năm nay với nhiều dự án mới lạ và độc đáo, nhiều dự án mang tính ứng dụng cao như Dự án Hương đuổi muỗi của nhóm học sinh Trường THPT Lý Bôn; Dự án Kết hợp thân cây thuốc lá và quả cây móc để diệt trừ ốc biêu vàng và đỉa phục vụ cho ngành nông nghiệp của nhóm học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nguyên Bình; Dự án Hiện trạng và định hướng phát triển kinh tế xã hội thị trấn Tĩnh Túc, Nguyên Bình của nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Cao Bằng…

DSC_0552

Đại diện mỗi đội giới thiệu dự án

Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; tạo cơ hội cho học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình. Là dịp để cán bộ, giáo viên, học sinh tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học của mỗi nhà trường, góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, phương pháp đánh giá kết quả học tập, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 12/12/2014. Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm và lựa chọn dự án tiêu biểu nhất để tham dự Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Hải Hà





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1