Họp bàn xác định danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ năm 2024
Lượt xem: 378

Chiều ngày 8/9/2023, Hội đồng khoa học tỉnh họp bàn xác định danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Hội đồng khoa học tỉnh, đại diện các phòng ban chuyên môn thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Nguyễn Trung Thảo phát biểu kết luận

Theo báo cáo của Sở Khoa học và công nghệ kết thúc thời gian tiếp nhận hồ sơ theo quy định, Sở Khoa học và Công nghệ đã nhận được 63 đề xuất, đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2024 của các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, các Viện nghiên cứu, Trường Đại học và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã với tổng kinh phí đề xuất thực hiện là trên 85 tỷ đồng. Cụ thể lĩnh vực khoa học nông nghiệp, dược liệu với 30 đề xuất đặt hàng, với tổng kinh phí dự kiến là 45 tỷ đồng; Lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ với 10 đề xuất, đặt hàng với tổng kinh phí dự kiến là 12 tỷ đồng; Lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn với 22 đề xuất, đặt hàng với tổng kinh phí dự kiến là 25 tỷ đồng; Lĩnh vực Y-Dược với 01 đề xuất đặt hàng, kinh phí dự kiến 3,5 tỷ. Đã có 06 huyện có đề xuất, đặt hàng với 12 nhiệm vụ (Bảo lạc, Nguyên Bình, Hà Quảng, Quảng Hòa, Trùng Khánh, Thạch An); có 03 sở, ngành trong tỉnh đề xuất đặt hàng với 03 nhiệm vụ (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); có 03 đơn vị sự nghiệp trong tỉnh đề xuất với 06 nhiệm vụ (Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ, Bảo tàng tỉnh, Ban quản lý công viện địa chất non nước Cao bằng); có 06 danh nghiệp, HTX đề xuất hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng; còn lại là của các viện nghiên cứu, trường Đại học, tổ chức khoa học và công nghệ ở Trung ương.

Trên cơ sở tra cứu thông tin, Hội đồng tư vấn đã quyết định đặt hàng đối với 17 nhiệm vụ với 1 nhiệm vụ cấp quốc gia, 9 nhiệm vụ cấp tỉnh, 2 nhiệm vụ cấp cơ sở, 4 nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp theo Nghị quyết số 93/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh, 1 nhiệm vụ hợp tác giữa UBND tỉnh Cao Bằng với Viện Hàn Lâm Khoa học công nghệ Việt Nam.

    Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học nhất trí với các nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị các đồng chí thành viên hội đồng Khoa học tỉnh tiếp tục làm rõ những nội dung, địa điểm nghiên cứu, mục tiêu, nội dung, đối tượng. Qua đó, đưa ra những kiến nghị về việc chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện đối với các đề xuất phù hợp với yêu cầu thực tiễn để đảm bảo các tiêu chí khi thực hiện. Hoàn thiện phiếu nhận xét, đánh giá đề xuất nhiệm vụ đặt hàng khoa học và công nghệ cấp tỉnh đảm bảo đúng thời gian quy định.

Kim Cúc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1