Đổi mới, nâng cao năng lực hoạt động của Liên hiệp các Hội KHKT
Lượt xem: 3454

gày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo “Đổi mới, nâng cao năng lực hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng và các hội thành viên”. Dự hội thảo có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Ngày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo “Đổi mới, nâng cao năng lực hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng và các hội thành viên”. Dự hội thảo có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Sau hơn 10 năm thành lập, Liên hiệp hội từng bước được củng cố và tiếp tục phát triển, thu hút ngày càng nhiều trí thức khoa học và công nghệ tham gia, hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên từng bước được nâng cao. Hiện nay, Liên hiệp hội tỉnh đã phát triển được 20 hội thành viên và 1 trung tâm trực thuộc với hơn 34.000 hội viên đang làm việc, công tác ở các lĩnh vực khác nhau (trong đó, khoảng 4.000 hội viên là trí thức).

Liên hiệp hội luôn chú trọng việc củng cố, phát triển, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức thành viên, hỗ trợ điều kiện để phát huy năng lực sáng tạo và nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp chuyên môn của đội ngũ trí thức. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan liên quan tuyên truyền phổ biến kiến thức, xã hội hóa các hoạt động giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xóa đói giảm nghèo. Tổ chức các hội thảo khoa học, hội thi sáng tạo kỹ thuật, cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng; chủ trì, tham gia phối hợp nghiên cứu các đề tài khoa học. Tham gia tư vấn phản biện xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ, xét tuyển, đánh giá, nghiệm thu các đề tài dự án khoa học và công nghệ. Hỗ trợ hoạt động sáng tạo kỹ thuật và phổ biến kiến thức khoa học, tiến bộ kỹ thuật công nghệ cho nhân dân...

Hội thảo nhằm đổi mới phương thức hoạt động, vận động các trí thức khoa học và công nghệ, nhất là trí thức trẻ tham gia thành viên Liên hiệp hội; tiếp tục phát triển các hội thành viên trong các ngành: nông nghiệp, công thương, giao thông, xây dựng, giáo dục và đào tạo, y dược, văn hóa, lịch sử...; thành lập câu lạc bộ trí thức. Các hội thành viên tăng cường thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường; giám sát hoạt động nghề nghiệp, tích cực tham gia các chương trình quốc gia, các dự án lớn trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, giảm nghèo nhanh và bền vững.

Tại hội thảo, các hội thành viên trình bày các tham luận về: Đẩy mạnh công tác phát triển Hội, tập hợp hội viên nâng cao chất lượng hoạt động Hội; Tuyên truyền phổ biến kiến thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường; Công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội.

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), Liên hiệp hội tặng quà cho trí thức tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác xây dựng và phát triển của Liên hiệp hội.

Theo baocaobang.vn

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1