Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ - thông tin
Lượt xem: 2325

Nhờ chú trọng ứng dụng công nghệ - thông tin (CNTT) trong các hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, cải tiến dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Cao Bằng.

Nhờ chú trọng ứng dụng công nghệ - thông tin (CNTT) trong các hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, cải tiến dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Cao Bằng.

dien%20luc

Điện lực Thành phố ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với khách hàng.

Công ty Điện lực Cao Bằng đã tập trung đầu tư, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào các quy trình nghiệp vụ nhằm tối ưu hóa, giảm chi phí, tăng năng suất và hiệu quả công việc, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng. Giai đoạn 2013 - 2015, Công ty đã hỗ trợ, triển khai các chương trình phần mềm dùng chung như: Hệ thống quản lý thông tin khách hàng CMIS và các tiện ích đi kèm; Phần mềm FMIS (chương trình kế toán, quản lý tài sản cố định, quản lý vật tư), Văn phòng điện tử (chương trình E-Offíce cùng các phân hệ mở rộng); Quản lý nguồn nhân lực (phần mềm HRMS); Hệ thống tiện ích của NPC (NPCUS); Chương trình phần mềm quản lý sự cố lưới điện (OMS) và kiểm tra công tác quản lý hạ tầng CNTT theo sự chỉ đạo của Tổng Công ty kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ.

Các chương trình ứng dụng phần mềm đã được Công ty đưa vào khai thác phục vụ hoạt động dịch vụ khách hàng như: Chuyên mục “EVN và khách hàng” trên Trang thông tin điện tử của EVN; triển khai phân hệ “Quản lý hỗ trợ điều hành” phục vụ cho các lãnh đạo đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện điều hành, báo cáo. Đưa vào áp dụng Phần mềm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng tại phòng giao dịch. Niêm yết công khai, phổ biến và tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, trên Website của Công ty và tại các phòng giao dịch Điện lực.. để cung cấp thông tin về các dịch vụ của ngành điện đến khách hàng.

Xác định tầm quan trọng của khách hàng nên việc đặt khách hàng vào vị trí trung tâm của các hoạt động của ngành là rất cần thiết. Do vậy, mọi ứng dụng CNTT tập trung giải quyết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Các hệ thống chương trình hỗ trợ phục vụ khách hàng được đặt ra và giải quyết triệt để: Hệ thống quản lý thông tin khách hàng CMIS áp dụng toàn ngành có tính thống nhất cao theo mô hình một cửa cung cấp sản phẩm, dịch vụ phục vụ tốt nhất cho khách hàng: Website hỗ trợ điều hành; Website chăm sóc khách hàng; nhắn tin SMS…, trong đó, CNTT làm cơ sở, làm nền tảng các dịch vụ này. Các chương trình phần mềm ứng dụng chú trọng vào mục tiêu tạo ra nhiều kênh giao tiếp với khách hàng, giúp khách hàng dễ tham gia, dễ sử dụng, dễ giám sát các dịch vụ ngành điện. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh điện năng trở nên thuận lợi và minh bạch hơn đối với người dân.

Công ty hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử, công tơ điện tử, đo xa… Với ứng dụng hóa đơn điện tử, khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện, thuận lợi in nộp quyết toán thuế mà không sợ mất hóa đơn. Mặt khác, Công ty cũng tiết kiệm được chi phí in ấn; bộ phận quản lý thu, theo dõi nợ và thu ngân viên tiết kiệm thời gian trong việc giao nhận, quyết toán hóa đơn. Áp dụng thành công việc sử dụng máy tính bảng trong công tác ghi chỉ số giúp cho việc rút ngắn thời gian nhập chỉ số công tơ, tránh được sai sót, tăng tốc độ phát hành hóa đơn, không mất chi phí in, quyết toán hóa đơn thuận lợi, chính xác. Đồng thời với tính năng định vị GPS có thể sử dụng để giám sát được việc đi ghi chỉ số của nhân viên. Song song với đó, Công ty hợp tác với các đơn vị nhận dịch vụ thu hộ tiền của các ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Kho bạc Nhà nước, BankPlus của Viettel và phát triển các kênh thanh toán điện tử như: ATM, tin nhắn, Internet… nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, thuận tiện cho mọi nhu cầu của khách hàng. Nhờ những nỗ lực đó, năm 2015, kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với Công ty Điện lực Cao Bằng do tư vấn độc lập thực hiện đã có tiến bộ vượt bậc. Các tiêu chí đánh giá đều cao hơn năm 2014, bằng và cao hơn bình quân của toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

 3 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt 1,143 triệu kWh, bằng 170,77% so với cùng kỳ; sản lượng điện thương phẩm 67,382 triệu kWh, tăng 16,77% so với cùng kỳ năm 2015. Sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đòi hỏi Công ty phải không ngừng nỗ lực bảo đảm vận hành hệ thống điện an toàn - hiệu quả. Chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục nâng cao nên việc cải tiến, áp dụng khoa học, CNTT để tăng cường chất lượng được Công ty xác định là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Ứng dụng công nghệ tiên tiến theo xu hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng là mục tiêu Công ty Điện lực Cao Bằng đã và luôn hướng tới.

Công ty còn áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ hữu ích phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh như: Xây dựng và phát bản tin về công tác kỹ thuật, an toàn lao động vào thứ Sáu hằng tuần; liên kết chương trình NPCUS và OMS để tổng hợp thời gian mất điện trong tính toán truy thu điện năng nhằm giảm thời gian, công sức trong việc tổng hợp thời gian, lý do mất điện đặc biệt đối với những trường hợp thời gian truy thu lớn và đảm bảo tính chính xác trong việc tổng hợp thời gian, lý do mất điện, nâng cao vị thế của ngành điện, làm giảm thiểu khiếu nại, thắc mắc của khách hàng khi thỏa thuận truy thu điện năng.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng Nông Khải Hoàn cho biết: Công ty tiếp tục ứng dụng CNTT hiện đại trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, triển khai thu tiền điện, chấm xóa nợ online bằng thẻ khách hàng. Khi áp dụng công nghệ này, thu ngân chỉ cần đưa thẻ vào máy quét, các hoá đơn sẽ được tìm thấy ngay trên máy tính, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng, đảm bảo việc cập nhật thông tin khi khách hàng thanh toán dưới mọi hình thức.

Việc triển khai ứng dụng và phát triển CNTT vào hoạt động quản lý điều hành và sản xuất, kinh doanh trong Công ty Điện lực Cao Bằng là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến xây dựng một hệ thống CNTT hiện đại, hiệu quả phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác quản lý điều hành của Công ty; cung cấp thêm nhiều tiện ích hữu hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh, vì lợi ích của khách hàng và sự phát triển bền vững của đơn vị.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1