100 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022 - 2023
Lượt xem: 587

Chiều 9/2, tại Trường THPT Chuyên (Thành phố), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và gần 300 thầy, cô giáo, học sinh tham gia.

 
anh tin bai

Ban giám khảo phỏng vấn dự án tham gia cuộc thi

Cuộc thi năm nay có 100 dự án tham gia theo hình thức trực tiếp thuộc 5 nhóm lĩnh vực của 196 học sinh do 100 giáo viên hướng dẫn đến từ 38 đơn vị gồm: 10 phòng giáo dục và đào tạo, 28 trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú trong toàn tỉnh. Các nhóm lĩnh vực gồm: khoa học xã hội và hành vi 41 dự án; kỹ thuật cơ khí 15 dự án; Toán học, hệ thống nhúng, năng lượng vật lý, khoa học vật liệu, vật lý và thiên văn, rô bốt và máy thông minh, phần mềm hệ thống 14 dự án; khoa học động vật, khoa học trái đất và môi trường, khoa học thực vật, kỹ thuật môi trường 15 dự án; hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật y sinh, sinh học trên máy tính và sinh - tin, vi sinh, y học 15 dự án.

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật là một trong những hoạt động cốt lõi có tác dụng thúc đẩy đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi dành cho học sinh trung học ngày càng được lan tỏa với số lượng tác phẩm, số lượng học sinh dự thi ngày càng đông và chất lượng ngày càng nâng cao.

Đến với cuộc thi, các học sinh sẽ phát huy được năng lực bản thân, tự học, phát triển các kỹ năng giao tiếp và phối hợp với thầy cô, bạn bè trong việc hợp tác, làm việc nhóm và các năng lực đặc thù riêng như tính toán, khoa học để thực hiện được ý tưởng bản thân và xây dựng tác phẩm của mình.

Tại buổi khai mạc, Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị tài trợ trao 50 suất quà cho các học sinh dân tộc thiểu số Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô và học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức đến hết ngày 11/2/2023. Hiện tại, 100 dự án, mô hình sản phẩm đang được trưng bày, giới thiệu tại nhà đa năng Trường THPT Chuyên. Sau lễ khai mạc, Ban giám khảo tiến hành chấm điểm, đánh giá, phân loại và lựa chọn 2 dự án có chất lượng, triển vọng nhất để tham gia dự thi cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào đầu tháng 3/2023 tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1