Điểm đến an toàn cho mùa du lịch hè
Lượt xem: 976

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở cửa trở lại các dịch vụ tham quan, tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá vẻ đẹp non nước Cao Bằng. Từ đó, từng bước phục hồi, đưa các điểm du lịch vào hoạt động trong tình hình mới, trở thành điểm đến an toàn cho du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Nhân viên Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan khu vực động Ngườm Ngao (Trùng Khánh) để đón du khách.

Đầu năm 2021, Cao Bằng đón nhận những tín hiệu vui với lượng du khách đến tham quan, du lịch tăng so với thời điểm năm 2020. Tính riêng dịp nghỉ Tết Dương lịch, các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón hơn 12.000 lượt du khách, chủ yếu là khách du lịch nội địa. Trong đó, các khu di tích quốc gia đặc biệt đón khoảng 3.000 lượt khách; Khu du lịch thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao đón khoảng 7.000 lượt khách…

Các khu nghỉ dưỡng, địa điểm du lịch, homestay tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đưa các sản phẩm mới, sẵn sàng khởi động cho mùa du lịch hè 2021. Là một trong những đơn vị chuyên về hoạt động du lịch, Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng đang mở cửa đón các tour du lịch trọn gói trong nước và quốc tế. Để thu hút du khách, Công ty đưa ra nhiều chiến lược mới trong đặt tour tham quan du lịch theo hình thức trọn gói. Đồng thời, đưa ra các chính sách ưu đãi, cung cấp thêm các dịch vụ tiện ích miễn phí đối với du khách đi với số lượng đông hay tour du lịch nội địa.

Tại các điểm du lịch Công ty đang quản lý, công tác chuẩn bị đón du khách mùa du lịch hè 2021 đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với phương châm thu hút nhưng phải bảo đảm an toàn cho du khách đến tham quan. Công ty bố trí nước rửa tay sát khuẩn từ cửa mua vé, đo thân nhiệt khi du khách vào cửa soát vé; chủ động khai báo tạm trú, quản lý khách đến lưu trú; khuyến cáo du khách hạn chế đi xe ô tô từ 30 chỗ trở lên để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…

Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng Tống Thị Đàm Hương cho biết: Hiện nay, Công ty đang khôi phục, liên kết, mở các tour du lịch, nhất là các tuyến du lịch khám phá non nước Cao Bằng, tổ chức các tour du lịch đến tham quan một số địa điểm trên địa bàn tỉnh như: thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao (Trùng Khánh) … Phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, quảng bá các địa điểm du lịch của tỉnh nhằm thu hút du khách đến với Cao Bằng.

Đặc biệt, để thu hút du khách, tạo điểm nhấn trong tuyến tham quan, du lịch thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Công ty dự kiến sẽ đưa vào khai thác và quản lý tuyến du lịch khám phá động Ngườm Ngao - Bản Thuôn theo 3 hướng đi, để du khách có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất vẻ đẹp của động Ngườm Ngao, hứa hẹn sẽ tạo ra loại hình du lịch mới thu hút du khách quay trở lại Cao Bằng.

Để bảo đảm an toàn cho du khách khi đến du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế). Đề nghị các địa phương, hiệp hội du lịch, cơ sở lưu trú thường xuyên nắm bắt diễn biến của dịch bệnh; kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, khai báo khách lưu trú, có thái độ ứng xử với khách du lịch văn minh, lịch sự, giữ gìn hình ảnh, thương hiệu du lịch non nước Cao Bằng…

Các địa phương chủ động nắm tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để quyết định điều chỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong năm 2021 phù hợp. Thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trên địa bàn tỉnh; kiểm tra chuyên đề về phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra các địa phương, khu, tuyến, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh về phòng, chống dịch dịp trước, trong và sau mùa cao điểm du lịch.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, Cao Bằng đang là một trong những địa phương được đông đảo du khách lựa chọn bởi dịch vụ du lịch phong phú, giá cả hấp dẫn, đi lại thuận tiện. Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, tin rằng du lịch non nước Cao Bằng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn của du khách.

 

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1