Khảo sát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Ngọc Động (Quảng Hòa)
Lượt xem: 2322

Ngày 16/11/2022, Đoàn khảo sát của Văn phòng UBND tỉnh do đồng chí Dương Mạc Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại xã Ngọc Động, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng để nắm tình hình và kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số phòng chuyên môn, tổ chức đoàn thể thuộc Văn phòng UBND tỉnh và một số phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Quảng Hòa.

Đoàn khảo sát làm việc với xã Ngọc Động (Quảng Hòa)

Xã Ngọc Động, huyện Quảng Hòa có tổng diện tích đất tự nhiên là 4.847,82 ha, 13 xóm hành chính với tổng số 1.153 hộ (4.944 nhân khẩu), có 02 dân tộc Tày, Nùng cùng sinh sống; có 18 chi bộ, 461 đảng viên, 06 trường học (02 trường mầm non, 02 trường tiểu học, 01 trường THCS và 01 trường THPT), 01 trạm y tế (trong đó có: 01 bác sỹ, 03 y sỹ), người dân chủ yếu làm sản xuất nông nghiệp, trồng trọt chủ yếu là các loại cây: lúa, ngô, mía...chưa trồng các loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao; chăn nuôi chủ yếu là trâu, lợn với quy mô nhỏ.

 Trong những năm qua, mặc dù cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân xã Ngọc động đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc xây dựng nông thôn mới, song với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao ( 279 hộ nghèo chiếm 24,2 %; hộ cận nghèo 426 hộ, chiếm 36,9%), việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi còn chậm, đầu tư kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu của người dân, nguồn nhân lực lao động trẻ thiếu hụt.... đã ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã.

 Tính đến tháng 10/2022, xã đạt 10/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, còn 09 tiêu chí chưa đạt (gồm các tiêu chí: Quy hoạch; Giao thông; Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập; Nghèo đa chiều; Lao động; Tổ chức sản xuất; Môi trường và an toàn thực phẩm).

 Sau khi đi khảo sát thực tế tại các xóm: Chính Mông, Lũng Muông và xóm Thái Cường là những xóm khó khăn nhất của xã, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã để tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới của xã Ngọc Động; chỉ ra những ưu điểm, hạn chế đối với từng tiêu chí đạt và chưa đạt; trao đổi, đề xuất, thống nhất các nội dung hoạt động cụ thể hỗ trợ, giúp đỡ xã Ngọc Động xây dựng nông thôn mới năm 2022 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng UBND tỉnh.

 Kết thúc buổi khảo sát, đồng chí Dương Mạc Kiên, Trưởng đoàn khảo sát đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết và những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ngọc Động. Đồng thời nhấn mạnh Văn phòng UBND tỉnh sẽ đồng hành cùng với xã Ngọc Động phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo lộ trình kế hoạch đề ra và sẽ tiếp tục có các hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ xã trong thời gian tới.

Đoàn khảo sát tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng 02 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Lũng Muông và xóm Thái Cường, xã Ngọc Động.

                                                                                                   Lăng Trang

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1