Lực lượng Công an quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 676

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở nỗ lực triển khai đồng bộ, sáng tạo, linh hoạt nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 “vì sự bình yên và sức khỏe của người dân”.

 

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Đức Thông (Thạch An).

Từ khi xã Đức Thông (Thạch An) phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Thiếu tá Triệu Văn Cương, Trưởng Công an xã Đức Thông phối hợp với các lực lượng dân quân, dân phòng “cắm chốt” trực 24/24 giờ kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực phong tỏa xã Đức Thông. Chỗ ăn, chỗ nghỉ đều tạm bợ, nhưng với tinh thần “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, anh cùng các đồng chí tại chốt kiểm dịch luân phiên thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Cương chia sẻ: Dịch bệnh bùng phát, anh em trực chốt, tham gia truy vết có nhiều nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần cùng cả hệ thống chính trị sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên địa bàn, các thành viên trong tổ trực thường xuyên động viên nhau, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kể từ khi xuất hiện ca F0 ngày 23/11, tính đến ngày 9/12/2021, huyện Thạch An ghi nhận 42 ca có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công an huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng kích hoạt 12 chốt kiểm soát dịch COVID-19. Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết giá rét, nhưng tại các chốt kiểm dịch trên tuyến Quốc lộ 4A, các cửa ngõ ra vào địa bàn có dịch COVID-19, những cán bộ, chiến sĩ vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người qua lại, nhất là người đi và đến từ vùng dịch, có giải pháp xử lý kịp thời người có yếu tố dịch tễ, xử lý nghiêm người vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền để người dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa dịch bệnh.

Thượng tá Lê Đỗ Thao, Phó trưởng Công an huyện Thạch An cho biết: Khi phát hiện ca F0 trên địa bàn, Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn và các đội nghiệp vụ Công an huyện bảo đảm thường trực chiến đấu, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức truy vết các trường hợp F1 đưa đi cách ly kịp thời; tiến hành phun khử khuẩn tại đơn vị và ngừng thăm gặp phạm nhân tại nhà tạm giữ Công an huyện.

 

Công an huyện Thạch An kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại khu vực cách ly xã Lê Lai.

Tại huyện Bảo Lâm, tình hình dịch bệnh cũng dần được kiểm soát. Tính đến hết ngày 9/12/2021, huyện Bảo Lâm ghi nhận 80 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó, 42 ca nằm trên địa bàn xã Lý Bôn. Theo Trung tá Lục Kim Tuyến, Trưởng Công an xã Lý Bôn, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã cơ bản được kiểm soát, các ca mắc COVID-19 trong những ngày qua chủ yếu nằm trong khu vực cách ly. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại địa phương, lực lượng Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ngày đêm “căng mình” trên tuyến đầu chống dịch nhằm kịp thời tiến hành truy vết với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, nhanh chóng xác định những trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh COVID-19 để khoanh vùng và tiến hành cách ly y tế theo quy định. Tổ chức tuần tra, kiểm soát vừa bảo đảm an ninh trật tự khu vực phong tỏa trên địa bàn 4 xóm có các ca mắc COVID-19, vừa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân; tăng cường công tác quản lý cư trú, nắm hộ, nắm người, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bảo Lâm là địa bàn rộng, có nhiều đường mòn, dân cư sống rải rác trên vùng núi cao, trình độ hiểu biết còn hạn chế, gây khó khăn cho công tác tuyên truyền và lập chốt chặn khi phát hiện trường hợp F0. Với tinh thần “truy vết thần tốc”, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng, ngay sau khi phát hiên trường hợp F0 trong cộng đồng, Công an huyện triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, cử trên 100 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia truy vết, túc trực bảo đảm an ninh tại các khu vực cách ly, phong tỏa và chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn có dịch, đặc biệt trên Quốc lộ 4C, Quốc lộ 34 nơi có lưu lượng người và phương tiện qua lại.

Trung tá Phương Hải Truyền, Trưởng Công an huyện Bảo Lâm chia sẻ: Cán bộ, chiến sĩ vận động nhân dân chấp hành nghiêm việc khai báo y tế, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn. Mặt khác, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là người dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả, lợi ích, tính an toàn của vắc xin phòng COVID-19 để bà con hiểu, hưởng ứng tham gia.  

Với sự chỉ đạo đồng bộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, cùng với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc, những cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 vẫn đang thầm lặng “vì sự bình yên và sức khỏe của người dân”. 

Theo Baocaobang.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1